ลงทะเบียนแล้ว 71 ครอบครัว 109 คน เร่งสำรวจความเสียหายชุมชนบ่อนไก่

21 มิถุนายน 2565, 22:19น.


          การให้ความช่วยเหลือชาวชุมชนบ่อนไก่ ถ.พระราม 4 ที่เดือดร้อนหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้  ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน นางมาศวัลย์ ปิ่นสุวรรณ เปิดเผยกับจส. 100 ว่า  หลังควบคุมเพลิงได้ ตั้งแต่ช่วงเย็น สำนักงานเขตได้เตรียมที่พักที่ศูนย์เยาวชนบ่อนไก่ เป็นที่พักพิงชั่วคราวให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน รวมทั้งจัดศูนย์รับลงทะเบียนผู้เสียหาย ในขณะนี้ มีผู้มาลงทะเบียนแล้ว 71 ครัวเรือน จำนวน 109คน และยังเปิดให้รับลงทะเบียนต่อเนื่องจนครบจำนวนผู้เดือดร้อน





          นอกจากนี้ ยังมีผู้ประสบภัยออกไปพักบ้านญาติ  ทำให้ยังตรวจสอบไม่ครบทั้งหมด โดยในวันพรุ่งนี้ต้องตรวจสอบเพิ่มเติมว่า ผู้เสียหาย เป็นผู้เช่าหรือเป็นเจ้าของบ้าน





          ขณะนี้ สำนักงานเขตได้มอบถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว 200ชุด และพรุ่งนี้จัดส่งมอบให้เพิ่มเติม รวมทั้งยังได้รับความช่วยเหลือจากบริษัทห้างร้าน ที่อยู่รอบๆพื้นที่ นำอาหารและสิ่งของมามอบให้ด้วย





         รวมทั้งการประสานทางสำนักสิ่งแวดล้อม กทม.จัดรถสุขามาบริการให้ด้วย ถึงตอนนี้ก็ยังรับลงทะเบียนผู้ประสบภัยอยู่



         โดยพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่ ที่ถูกไฟไหม้อีกครั้ง เพื่อตรวจสอบบ้านเลขที่ให้ตรงกับรายชื่อเจ้าบ้านและออกใบรับรองการช่วยเหลือ





         ส่วนผู้ป่วยที่เป็นผู้ประสบภัย ตรวจสอบพบว่ามีอยู่ 4 คนเป็นผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือออกมาได้ทั้งหมด รวมทั้งยังมีทีมสาธารณสุข กทม.และรพ.ใกล้เคียงเข้ามาดูแลผู้บาดเจ็บในช่วงที่เกิดเหตุด้วย





 



#ไฟไหม้บ่อนไก่



#เร่งช่วยเหลือ



 

ข่าวทั้งหมด

X