‘จัสติน บีเบอร์’ ป่วยกล้ามเนื้อใบหน้าเป็นอัมพาต ต้องเลื่อนคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์

11 มิถุนายน 2565, 10:46น.


          ‘จัสติน บีเบอร์’ ศิลปินชาวแคนาดาวัย 28 ปี โพสต์วิดีโอความยาว 3 นาที ผ่านอินสตาแกรมว่า เขามีอาการแรมเซย์ ฮันท์ (Ramsay Hunt Syndrome) ซึ่งเป็นการติดเชื้อไวรัสที่ส่งผลกระทบต่อเส้นประสาทใบหน้า ทำให้บางส่วนของใบหน้าเป็นอัมพาต เป็นเหตุให้ต้องเลื่อนคอนเสิร์ต จัสติส เวิลด์ ทัวร์ (Justice World Tour) เพื่อไปรับการรักษาและฟื้นฟู ซึ่งเขากล่าวว่า ร่างกายกำลังบอกว่าเขาต้องช้าลง จึงขอให้แฟนคลับเข้าใจ เขาจะใช้ช่วงเวลานี้เพื่อพักผ่อน และจะกลับมาทำงานเต็มที่อีกครั้งแม้ยังไม่แน่ชัดว่าจะต้องใช้เวลานานเท่าใด



          คอนเสิร์ตจัสติส เวิลด์ ทัวร์ เริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ แต่ในเวลานั้น จัสติน บีเบอร์ ติดโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนคอนเสิร์ตเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ลาสเวกัส ออกไปเป็นวันที่ 28 มิถุนายน ซึ่งจากอาการป่วยแรมเซย์ ฮันท์ ในครั้งนี้ อาจทำให้ต้องเลื่อนการจัดงานอีกครั้ง โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขาต้องเลื่อนคอนเสิร์ตที่วอชิงตัน ดี.ซี. กับที่โตรอนโตทำให้มีแฟนคลับส่วนหนึ่งไม่พอใจ และแจ้งเลื่อนคอนเสิร์ตที่นิวยอร์กกับลอสแองเจลิสในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าแล้ว แต่ยังต้องติดตามว่า เขาจะเลื่อนคอนเสิร์ตที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้หรือไม่ รวมถึงคอนเสิร์ตที่กรุงมะนิลา ฟิลิปปินส์ ที่จะมีก่อนไทย ในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ด้วย            



         โรครัมเซย์ฮันท์ ซินโดรม (Ramsay Hunt Syndrome) เป็นโรคซึ่งเป็นภาวะแทรกซ้อนจากงูสวัดโดยตรง เกิดจากการที่เชื้อไวรัสเข้าไปจู่โจมเส้นประสาทสมอง ทำให้เกิดอาการต่าง ๆ เช่น ปวดหู การได้ยินลดลง เวียนหัว บ้านหมุน ได้ยินเสียงหึ่ง ๆ เกิดตุ่มน้ำภายในหู เสียการรับรู้รสชาติอาหาร ใบหน้าซีกใดซีกหนึ่งเบี้ยว ซึ่งจะต้องรักษาด้วยยาต้านไวรัส และต้องรีบรักษาภายใน 72 ชั่วโมงหลังจากเกิดอาการ



         ...



#จัสตินบีเบอร์ป่วย



#เลื่อนคอนเสิร์ต



instagram justinbieber



ข้อมูลเพิ่มเติมจาก pobpad.com

ข่าวทั้งหมด

X