สหรัฐฯ ส่งตำรวจลับของประธานาธิบดีกลับจากเกาหลีใต้เหตุเมาสุราและทะเลาะวิวาท

21 พฤษภาคม 2565, 10:11น.


          เจ้าหน้าที่ตำรวจลับ 2 คนของประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ถูกส่งตัวกลับจากเกาหลีใต้ ก่อนที่ผู้นำประเทศจะเดินทางเยือน เนื่องจากเมาสุราและทะเลาะวิวาท



          ประธานาธิบดีไบเดนอยู่ระหว่างการเดินทางเยือนเอเชียเป็นครั้งแรกในฐานะผู้นำสหรัฐฯ เวลา 5 วันโดยขณะนี้อยู่ที่เกาหลีใต้และจะเดินทางเยือนญี่ปุ่นเป็นประเทศถัดไป



          รายงานของสื่อในเกาหลีใต้ ระบุว่าทั้ง 2 คนได้รับมอบหมายให้เดินทางมาล่วงหน้าเพื่อเตรียมการเดินทางเยือนอย่างเป็นทางการ แต่ในช่วงเช้าของวันพฤหัสบดี (19 พ.ค.) มีผู้แจ้งเหตุต่อตำรวจเกาหลีใต้ว่ามีเหตุชาวต่างชาติทำร้ายคนขับรถแท็กซี่ ที่ด้านนอกโรงแรมแกรนด์ไฮแอท กรุงโซล ซึ่งเป็นโรงแรมที่มีการจัดเตรียมให้ประธานาธิบดีไบเดนเข้าพัก



          ตำรวจเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งถูกจับกุม แต่เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ระบุว่าเขาถูก “สอบสวน” เท่านั้น



          จากนั้นในวันศุกร์ (20 พ.ค.) หน่วยตำรวจลับได้ส่งกลับเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นายและให้พักงานแต่ไม่มีผลต่อการปฏิบัติงานครั้งต่อไป



          อย่างไรก็ตาม แม้หน่วยตำรวจลับของประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะถูกระบุว่ามีความเข้มงวดและมีความเป็นมืออาชีพในการปฏิบัติหน้าที่ แต่ก็มีเหตุส่งกลับเจ้าหน้าที่เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง รวมถึงในปี 2555 มีการส่งกลับเจ้าหน้าที่ 11 คนจากโคลอมเบียเนื่องจาก "การประพฤติมิชอบ" ทั้งเมาสุราและโสเภณี เจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ได้รับมอบหมายให้ดูแลความปลอดภัยของประธานาธิบดี บารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐฯ ในเวลานั้นในการประชุมสุดยอดทวีปอเมริกาในเมืองการ์ตาเฮนา



          และในปี 2557 มีการส่งกลับเจ้าหน้าที่ 3 คนจากอัมสเตอร์ดัม ซึ่งพวกเขาเดินทางมาเตรียมการเดินทางเยือนเนเธอร์แลนด์ ของประธานาธิบดีโอบามา แต่พวกเขากลับดื่มทั้งคืน และเมาสุราอย่างหนัก โดยพบเจ้าหน้าที่คนหนึ่งเมาหลับอยู่ที่ทางเดินในโรงแรมที่พวกเขาพักอยู่



...



#ตำรวจลับประธานาธิบดีสหรัฐ



#เกาหลีใต้

ข่าวทั้งหมด

X