ซีเกมส์: ปันจักสีลัตถูกโกง ไทยเดินหน้าร้องเรียน ตัดสินไม่เป็นธรรม

17 พฤษภาคม 2565, 17:18น.


          สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ส่งจดหมายถึงสหพันธ์ปันจักสีลัตนานาชาติ ประท้วงถึงการตัดสินที่ไม่ยุติธรรมของประธานผู้ตัดสิน เชค ฟาฮัน บิน เชค อารูดิน ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งนี้  โดยรุ่นที่มีปัญหาคือ คลาสเจ (90-95 กก.) ระหว่าง “จุ้น” ศรานนท์ กลมพันธุ์ หรือ "ธงชัย ศิษย์สองพี่น้อง" ชื่อในการชกมวยไทย พบกับ ชีค ฟาร์ฮัน บิน ชีค อลาอุดดิน จากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งนักกีฬาไทย เป็นฝ่ายไล่เตะคู่แข่งฝ่ายเดียวแต่คะแนนไม่ขึ้น จน นายนักรบ ทองแดง รองเลขาธิการและประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ต้องไปทักท้วงการตัดสินที่ไม่เป็นกลาง แต่ไม่สำเร็จ ทำให้ไทยถอนตัวในการแข่งขัน





          นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การตัดสินที่เป็นปัญหา ทำให้ต้องทบทวนและต้องมีการปรับปรุงต่อไป เนื่องจากประธานกรรมการตัดสินเป็นชาวสิงคโปร์ เชค อารูดิน และลูกชาย เชค ฟาฮัน บิน เชค อารูดิน มาลงแข่ง ทำให้มีการปรับเปลี่ยนกติกามีการเปลี่ยนกฎในวันแข่ง เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เห็นว่าเป็นการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม เราจะส่งจดหมายเกี่ยวกับทุกเรื่องที่เกิดขึ้นแนวทางที่ต้องแก้ไขไปที่สหพันธ์ปันจักสีลัตนานาชาติ รวมทั้งทุกชาติในอาเซียนบอกเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้กับทุกชาติ เราหวังว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับวงการปันจักสีลัตซีเกมส์อีก



         ด้าน“จุ้น” ศรานนท์ กลมพันธุ์ นักมวยไทยในชื่อ ธงชัย ศิษย์สองพี่น้อง เจ้าของเหรียญเงิน ประเภทต่อสู้ คลาสเจ (90-95 กก.)  เปิดเผยว่า ผมขอโทษครับที่ไม่สามารถคว้าเหรียญทองมาได้ ผมไม่ได้ยอมแพ้ ผมได้ขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน เพราะผมรู้สึกไม่แฟร์ เพราะในการแข่งขันที่ผมควรจะได้แต้มก็ไม่ได้ ผมทำคู่แข่งล้มก็ไม่ได้แต้ม เอาคะแนนไปให้คู่แข่งแทน พยายามจับฟาวล์เรา เวลาแลกอาวุธกันก็เดินออกไปนอกเส้น ทำให้เราหงุดหงิด

 



 



 



#ปันจักสีลัตไทย



#ซีเกมส์ครั้งที่31



CR:RAJASILAT

ข่าวทั้งหมด

X