ทัพนักกีฬาไทย คว้าเหรียญแซงขึ้นเป็นที่ 2 ! เย็นนี้ เชียร์ 'ช้างศึก' เจอลาว ซีเกมส์ 31

16 พฤษภาคม 2565, 06:18น.


          ทีมชาติไทยช่วยกัน  คว้าเหรียญรางวัลผงาดขึ้นเป็น อันดับที่ 2 แล้ว สรุปเหรียญรางวัลในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม วันที่ 15 พ.ค.65



-ผลงานนักกีฬาไทย อันดับที่ 2 เหรียญทอง 27 เหรียญ เหรียญเงิน 24 เหรียญ และ เหรียญทองแดง 42 เหรียญ รวม 93 เหรียญ



อันดับที่ 1 เวียดนาม เหรียญทอง 66 เหรียญ 46 เหรียญเงิน และ 43 เหรียญทองแดง รวม 155 เหรียญ



อันดับที่ 3 ฟิลิปปินส์  เหรียญทอง 20 เหรียญ 27 เหรียญเงิน และ 37 เหรียญทองแดง รวม 84 เหรียญ



           เย็นนี้ ช่วยกันเชียร์ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ‘ช้างศึก’พบกับ สปป.ลาว ที่ สนาม เทียน ตรวง เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด CH7 HD





           เมื่อวานนี้ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดลุยศึกซีเกมส์ ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ที่สนามในศูนย์ฝึกนัม ดินห์ เตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในวันนี้ ทีมชาติไทย เก็บ 6 แต้ม จากสามเกมแรก และจ่อผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแล้วในตอนนี้ มาโน โพลกิ้ง  เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า การฝึกซ้อมเป็นการเช็คความฟิตและสภาพร่างกายของนักกีฬาอีกครั้ง ก่อนที่จะลงสนามในวันนี้ ว่าจะเปลี่ยนผู้เล่นกี่ตำแหน่ง แต่ก็จะมีแน่นอน เพื่อเน้นความสด และที่สำคัญ คือ การวิเคราะห์เกม ด้วยการโฟกัสในจุดที่เราผิดพลาด นำมาแก้ไขในการซ้อมเพื่อให้ดีขึ้นในเกมต่อๆไป





          ส่วนทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ‘ชบาแก้ว’ ทำผลงานได้ดีมาก เอาชนะ สปป.ลาว 5-0 รอเจอฟิลิปปินส์ในรอบรองชนะเลิศ ที่ สนาม คัมภา วันพุธที่ 18 พ.ค.65 เวลา 16.00 น.





          ธนีกานต์  แดงดา ทำแฮตทริก ในการลงสนามครั้งนี้ หลังจบเกม ธนีกานต์ กองหน้าทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รู้สึกดีใจ เรา ทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ว่าต้องการชนะ เราต้องการทำสกอร์ให้เยอะที่สุด เพื่อเป็นแชมป์กลุ่ม เพราะหากเราเจอเวียดนามในรอบรองฯ ก็จะทำให้เรากดดันเพราะแฟนบอลของเขาเยอะ ถ้าเลือกได้ก็อยากเจอกับฟิลิปปินส์ก่อน การที่ชนะ สปป.ลาว ทำให้คลายความกดดันลง และทุกคนในทีมก็ทำออกมาได้ดี  ไม่ว่าจะเกมไหนทุกเกมกดดันหมด การเจอกับฟิลิปปินส์ที่เราเคยแพ้มา ทำให้เราทำงานเยอะขึ้นมาตลอด ทำการบ้านอย่างหนัก โค้ชมีวิธีการในการรับมือ ทุกคนมีความกระหายสำหรับเกมต่อไป จะสู้อย่างสมศักดิ์ศรีและมั่นใจว่าเราจะผ่านไปได้ 





CR:กองประชาสัมพันธ์ กกท.,ฟุตบอลทีมชาติไทย,สมาคมกีฬาฟุตบอลไทย,เชียร์ไทยสุดใจ

ข่าวทั้งหมด

X