รวบโจรลักทรัพย์ค่าเทอม โรงเรียนย่านรามอินทรา พบประวัติก่อเหตุมาแล้ว 50 ครั้ง

14 พฤษภาคม 2565, 17:27น.


          พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ รอง ผบก.น.2 (รรท.ผกก.สน.บางเขน) สั่งการให้ พ.ต.ท.ไชยา ภูละมุล รอง ผกก.สส.สน.บางเขน พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมใจ รอดยัง, พ.ต.ต.พรชัย ว่องประเสริฐการ สว.สส.ฯ ร.ต.อ.อำนาจ อยู่สุข, ร.ต.อ.รัตนชัย สลับศรี รอง สว.สส.ฯ และฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ร่วมกันจับกุมตัวนายคำณพ หรือตูบ ดวงเนตร อายุ 46 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 917/2565 ลงวันที่ 12 พ.ค.2565 ในความผิดฐานบุกรุก ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นโดยเข้าในช่องทางซึ่งได้ทำขึ้น โดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า และทำให้เสียทรัพย์ โดยจับกุมได้ที่ห้องเช่า ซอยรังสิต-ปทุมธานี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี



         สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 30 เมษายน มีเหตุคนร้ายเข้าไปงัดหน้าต่างเหล็กดัด บุกรุกเข้าไปในห้องธุรการของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านรามอินทรา แล้วลักขโมยเอาเงินค่าเทอมนักเรียนของโรงเรียนจำนวน 170,000 บาทไป โดยเป็นเงินส่วนต่างคืนให้กับผู้ปกครองของนักเรียน หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป



          เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน จึงได้สืบสวนติดตามโดยตรวจสอบกล้องวงจรปิด CCTV ที่ติดตั้งทั่วกรุงฯตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จนกระทั่งทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ในครั้งนี้ หลบหนีไปเช่าห้องพักอยู่ ย่านปทุมธานี จึงนำหมายจับศาลอาญา บุกเข้าควบคุมตัวไว้ได้



          ผู้ต้องหาให้การว่า เป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง และลงมือก่อเหตุลักทรัพย์แทบทุกคืน รวมประมาณ 50 ครั้งในพื้นที่ สน.บางเขน และพื้นที่ใกล้เคียงทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยถูกตำรวจบางเขน เข้าจับกุมดำเนินคดีมาแล้วและพึ่งพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ก็มาก่อเหตุซ้ำอีก



          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งให้พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



....



#สนบางเขน



#ลักทรัพย์ค่าเทอม



#POLICETV

ข่าวทั้งหมด

X