เจิง เจียง นักแสดงอาวุโสฮ่องกง เสียชีวิตขณะกักตัวหลังเดินทางจากสิงคโปร์

27 เมษายน 2565, 18:44น.


          สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานข่าวเศร้าในวงการบันเทิงฮ่องกง เมื่อมีรายงานพบ เคนเน็ธ ซาง หรือเจิง เจียง นักแสดงอาวุโสชื่อดังชาวฮ่องกง เสียชีวิตภายในห้องพักของโรงแรมที่กักตัวในวัย 87 ปี  ขณะที่เข้ารับการกักตัวตามมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 หลังเพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ



          สื่อท้องถิ่นหลายสำนัก เช่น นาวนิวส์, เซาธ์ไชน่ามอร์นิงโพสต์ และโอเรียนทัลเดลี ระบุว่า พนักงานโรงแรมเป็นผู้พบร่างของเจิง เจียง ที่เสียชีวิตในระหว่างการเข้ากักตัวในโรงแรมได้ 2 วันหลังเดินทางกลับมาจากประเทศสิงคโปร์  เจิงเจียงถูกพบหมดสติอยู่ภายในโรงแรมเกาลูนโฮเต็ล ซึ่งเป็นโรงแรมที่กักตัว บนถนนนาธาน ย่านจิมซาจุ่ย หลังเขาเดินทางกลับมาจากสิงคโปร์เมื่อวันจันทร์ (25 เม.ย.)  สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่มีการระบุชัดเจน



          เจิง เจียง เป็นดารานักแสดงมากฝีมือที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงฮ่องกงมานานกว่า 6 ทศวรรษ มีผลงานละครโทรทัศน์ดังอีกหลายเรื่องที่มีบทบาทเด่น เช่น ในบท อึ้งเอี๊ยะซือ พ่อของอึ้งย้ง ในมังกรหยก เวอร์ชั่นปี 1983 และยังเป็นหนึ่งในนักแสดงดังฮ่องกงเพียงไม่กี่คนที่ก้าวไปถึงวงการฮอลลีวู้ด ด้วยการร่วมแสดงในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดหลายเรื่อง ส่วนใหญ่มักเป็นตัวร้าย เช่น เรื่อง The Replacement Killers, Die Another Day ภาคหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องเจมส์บอนด์ และเรื่อง Anna and The King and Memoirs of A Geisha นอกจากนี้ เจิง เจียง ยังเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์ยาย้อมผมของฮ่องกงมานานถึง 40 ปีด้วย



          ก่อนหน้านี้ ซินชิว เดลี หนังสือพิมพ์ภาษาจีนในมาเลเซีย ได้สัมภาษณ์ เจิง เจียง โดยเขาเปิดเผยว่า เพิ่งได้เสร็จสิ้นการไปเที่ยวมาเลเซียเป็นเวลา 2 สัปดาห์ และบินกลับฮ่องกงโดยผ่านสิงคโปร์ และบอกด้วยว่า การเดินทางครั้งนี้ เป็นการเดินทางคนเดียวที่สนุกมากหลังจากมีคนอื่นคอยดูแลมาโดยตลอดในการเดินทางที่ผ่านมาในชีวิตของเขา 



 



#ฮ่องกง



#นักแสดง



 

ข่าวทั้งหมด

X