อดีตนางแบบ 'ติ๋ม เพ็ญพร ไพฑูรย์'เสียชีวิตแล้ว หลังโรครุมเร้า

25 เมษายน 2565, 11:11น.


          วงการบันเทิง ดารา นางแบบ สูญเสีย 'ติ๋ม เพ็ญพร ไพฑูรย์' หลังจากที่ป่วยหนักจากโรคไทรอยด์ ถุงลมโป่งพอง คนในวงการบันเทิง ต่างเข้ามาแสดงความเสียใจต่อการจากไปของอดีตนางแบบชื่อดัง ทั้ง บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ที่เคยเข้าไปเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือ บิณฑ์ เปิดเผยว่า 'ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวพี่ติ๋มด้วยนะครับ วันนี้ขอเชิญเพื่อนๆพี่ๆคนในวงการบันเทิงและ FC พี่ติ๋ม ร่วมรดน้ำศพที่วัดหลักสี่ เวลา 15.30 น.'





          ขณะที่ ตุ๊ก ดวงตา ตุงคะมณี เปิดเผยผ่าน IG tooktung ถึง ติ๋ม เพ็ญพร ไพฑูรย์ว่า 'ขอให้ติ๋มสู่สุคติภูมิในสัมปรายภพด้วยเถิด ไม่ต้องป่วย ไม่ต้องทรมานแล้วนะเพื่อน' 



          ข้อมูลจาก Facebook ดาราภาพยนตร์ ระบุว่า ‘ทีมข่าวดาราภาพยนตร์ ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของนางแบบนักแสดงคนดัง ที่เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 67 ปี พี่ติ๋มเป็นนางแบบที่ชื่อเสียงโด่งดัง ขึ้นแท่นนางแบบสาวเซ็กซี่ในยุคนั้นมีงานเดินแบบ ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณามากมาย นับเป็นนางแบบแถวหน้าของเมืองไทย หลังหมดยุคเฟื่องฟูก็ผันตัวไปทำงานวาดภาพที่เธอรัก พร้อมรับดูไพ่ยิปซี เพื่อหารายได้เลี้ยงชีพ ก่อนที่จะป่วยหนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา



          ล่าสุด เป็นข่าวดังอีกครั้ง เมื่อ15 ม.ค.2565  เมื่อบิณฑ์ โพสต์ภาพและข้อความในระหว่างเข้าเยี่ยมอาการป่วย เพ็ญพร ไพฑูรย์ อดีตนางแบบชื่อดังในวัย 67 ปี โดยระบุว่า "ชีวิตมีขึ้นมีลง..ปลงได้ก็จบ " และได้มอบเงินช่วยเหลือเป็นค่ารักษาตัวและดูแลเรื่องที่อยู่อาศัยไว้ให้



          ติ๋ม เพ็ญพร ไพฑูรย์ เป็นคนกรุงเทพแต่กำเนิด เกิดวันที่ 1 ธ.ค. 2496 เป็นบุตรสาวของคุณพ่อเสริมกับคุณแม่มาลี ไพฑูรย์ เริ่มการศึกที่โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญจนจบ ม.ศ.3 แล้วไปต่อที่วิทยาลัยเพาะช่างในแผนกหัตถกรรม เมื่อเรียนจบเพาะช่าง ได้เจออาจารย์แจ๋ว อิ้วอรุณ จึงชวนไปเป็นประชาสัมพันธ์ให้โรงเรียนเสริมสวยดวงดาว ต่อมาได้เข้าประกวดและติดอันดับ 1 ใน 5 ของยอดนางแบบ “ฑิชาดีไซน์”



         จากนั้นไปประกวดติดอันดับ 10 ยอดนางแบบ จัดโดย ภัทราวดี ศรีไตรรัตน์ (มีชูธน) และเริงศิริ ลิมอักษร และคัดเหลือเพียง 3 คนเพื่อไปโชว์แฟชั่นที่ญี่ปุ่น ซึ่งเธอก็เป็น 1 ใน 3 ที่ได้รับคัดเลือก



         หลังจากกลับจากญี่ปุ่นก็กลายเป็นนางแบบที่โด่งดัง มีงานเดินแบบและถ่ายแบบลงหนังสือมากมาย ต่อมาเข้าสู่วงการบันเทิงจากการที่มีคนชวนไปแสดงละครชุดเรื่อง “ปัญหาชีวิตของศิราณี”



         โด่งดังมีชื่อเสียงเต็มที่เมื่อคุณต้อย-ศิริพร วงศ์สวัสดิ์ ชวนไปแสดงละครที่เธอเป็นผู้จัดเรื่อง ดวงตาสวรรค์  ในบท อีแพน ในปี 2521 เป็นละครที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด และเคยได้แสดงบทรับเชิญในหนังเรื่อง ชื่นชุลมุน (2521) ของเปี๊ยกโปสเตอร์



         หนังที่ได้บทเด่นคือ หนามยอกอก (2522) ร่วมกับวิฑูรย์ กรุณา และอำภา ภูษิต และอีกเรื่องคือ ผู้หญิงมือสอง (2522)ร่วมกับไพโรจน์ สังวริบุตร และพิศมัย วิไลศักดิ์



         ด้านชีวิตส่วนตัว เพ็ญพร เคยแต่งงานกับนักแสดง'ต่อลาภ กำพุศิริ' ตั้งแต่ก่อนเข้าสู่วงการแสดง มีบุตรด้วยกัน 2 คน และเลิกร้างกัน 4 ปีให้หลัง'



 



#ติ๋มเพ็ญพร



CR:ดาราภาพยนตร์,บิณฑ์ บันลือฤทธิ์,IG tooktung

ข่าวทั้งหมด

X