นักท่องเที่ยวต่างชาติ 'สาดน้ำ' สงกรานต์ถนนข้าวสาร เทศกิจย้ำฝ่าฝืนปรับสูงสุดแสนบาท

13 เมษายน 2565, 21:05น.


          บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารช่วงเย็นวันนี้ คึกคัก เนื่องจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทยอยเดินทางมาเล่นน้ำ แม้ว่าต่อมาเจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบ ทำให้ร้านค้าทุกร้านปิดเพลงและงดฉีดน้ำทันทีแต่ยังคงมีผู้ฝ่าฝืนกันตลอดเส้นทางถนนข้าวสาร  นักท่องเที่ยวเต็มพื้นที่ถนนข้าวสาร มีการใช้ปืนฉีดน้ำเป็นระยะ แต่ไม่มีการตั้งจุดเล่นน้ำอย่างถาวร



          ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้ใช้รถเครื่องเสียง ประกาศเตือน ผู้ประกอบการร้านอาหารและนักท่องเที่ยว ไม่อนุญาตให้ฉีดน้ำและเล่นน้ำบริเวณด้านนอกร้าน เนื่องจากต้องทำตามมาตรการโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ หากร้านใดที่ฝ่าฝืน ก็จะถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน และแจ้งปรับ สูงสุด 1 แสนบาท



          นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร ระบุว่า ข้าวสารปีนี้ไม่ได้ขออนุญาตจัดงานเทศกาลสงกรานต์จากรัฐบาล แต่นักท่องเที่ยวและลูกค้าที่ใช้บริการร้านอาหารสามารถเล่นน้ำได้ตามมาตรการของแต่ละร้านอาหาร ซึ่งแต่ละร้านจะมีมาตรการที่แตกต่างออกไป คาดว่า บ่ายถึงเย็นของวันนี้ ไปจนถึงวันที่ 15 เมษายน นักท่องเที่ยวจะเข้าพื้นที่คึกคักขึ้น



          นายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร กล่าวว่า ในวันนี้เดินทางมาเพื่อดูความเรียบร้อยในพื้นที่ แต่เมื่อพบว่านักท่องเที่ยวมีการเล่นน้ำสงกรานต์กัน เขตพระนครจึงได้ตักเตือน หากเตือนแล้วไม่ปฎิบัติตาม ก็อาจมีการดำเนินคดีในความผิดข้อหา พรบ.โรคติดต่ออีกด้วย



          ก่อนหน้านี้ ได้มีประกาศของกรุงเทพมหานคร มาตรการการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ พรก.ฉุกเฉิน-พรบ.โรคติดต่อในการห้ามทำกิจกรรมดังกล่าวอีกด้วย



 



 



#ฝ่าฝืนเล่นสงกรานต์

#ถนนข้าวสาร

ข่าวทั้งหมด

X