นายกเทศมนตรียูเครนที่ถูกลักพาตัวได้รับการปล่อยตัวแล้ว

17 มีนาคม 2565, 10:20น.


          นายคิริโล ทิโมเชนโก ที่ปรึกษาทำเนียบประธานาธิบดียูเครน เปิดเผยว่า นายอิวาน เฟโดรอฟ นายกเทศมนตรีเมืองเมลิโตโปล (Melitopol) ของยูเครนที่ถูกกองกำลังรัสเซียลักพาตัวเมื่อสัปดาห์ก่อน ได้รับการปล่อยตัวแล้ว โดยเป็นการแลกเปลี่ยนกับทหารรัสเซียที่ถูกยูเครนควบคุมตัวไว้ 9 นาย



          เมืองเมลิโตโปลถูกกองทัพรัสเซียยึดครองตั้งแต่วันแรกที่มีปฏิบัติการโจมตียูเครน นายเฟโดรอฟถูกลักพาตัวเมื่อวันที่ 11 มีนาคม โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดที่บริเวณจัตุรัสของเมืองขณะที่กองกำลังรัสเซียพร้อมอาวุธเข้ามาควบคุมตัว



          ด้านประธานาธิบดี โวโลดีมีร์ เซเลนสกี แห่งยูเครน เผยแพร่คลิปวิดีโอขณะที่เขากำลังโทรศัพท์พูดคุยกับนายเฟโดรอฟ ที่กล่าวขอบคุณที่ให้ความช่วยเหลือ และกล่าวว่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 2 ถึง 3 วันในการฟื้นฟูจากความเจ็บปวด ซึ่งประธานาธิบดีเซเลนสกี กล่าวว่า มีความยินดีที่ได้พูดคุยกัน และกล่าวว่า กองกำลังรัสเซียที่ลักพาตัวพยายามโน้มน้าวให้เขาให้การสนับสนุน แต่นายเฟโดรอฟยืนหยัด ไม่ยอมแพ้ เช่นเดียวกับเราทุกคนที่มีความอดทน



          นอกจากนี้ กองกำลังรัสเซียยังถูกกล่าวหาว่าลักพาตัวผู้บริหารท้องถิ่นอีก 3 คนคือ นายเยเวน มัตเวเยฟ นายกเทศมนตรีเมืองดนีโปรรุดเน (Dniprorudne) และนายโอเลคซานเดอร์ ยาคอฟ นายกเทศมนตรีเมืองสกาดอฟ กับนายยูริ ปายุค รองนายกเทศมนตรีของเมืองสกาดอฟ (Skadovsk)



...



#ยูเครน

ข่าวทั้งหมด

X