อดีตนายกฯมหาเธร์ อาการป่วยทรงตัว มีข่าวลือว่าเสียชีวิต

26 มกราคม 2565, 05:19น.


          มีข่าวลืออย่างหนักในโซเชียล เรื่องการเสียชีวิตของ ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด รัฐบุรุษแห่งประเทศมาเลเซีย และอดีตนายกรัฐมนตรี วัย 96 ปี หลังจากที่ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ดร.มหาเธร์ เข้ารับการรักษาตัวที่สถาบันหัวใจแห่งชาติ (เอ็นเอชไอ) ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ และมีรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 65  เพิ่งได้ออกจากโรงพยาบาลมาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านพักส่วนตัว



         นายมูห์กริซ มหาเธร์ บุตรชายของ ดร.มหาเธร์  ยืนยันว่า ข่าวการเจ็บป่วยของ ดร.มหาเธร์ เป็นเรื่องจริง และได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังอาการพ้นขีดอันตราย แต่อาการยังทรงๆ กระแสข่าวที่ว่า ดร.มหาเธร์ เสียชีวิตนั้น คนใกล้ชิด ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง



         เมื่อวันเสาร์ที่ 22 ม.ค.65 มารีนา มหาธีร์ บุตรสาวของ ดร.มหาเธร์ แถลงว่า อาการของดร.มหาเธร์ ที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเอ็นเอชไอทรงตัว ตอบสนองต่อการรักษาได้ดี 



         ดร.มหาเธร์ เข้าโรงพยาบาลครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 แล้ว หลังจากเมื่อเดือน ธ.ค. 64 นอนอยู่ที่ รพ.นาน 1 สัปดาห์ ออกจาก รพ.ในวันที่ 23 ธ.ค.64 จากนั้นก็กลับเข้า รพ.อีกครั้งวันที่ 7 ม.ค.65 เพื่อเข้ารับการตรวจหัวใจและออกจาก รพ.วันที่ 13 ม.ค.65 เนื่องจากมีประวัติเรื่องสุขภาพ ทั้งเคยผ่าตัดหัวใจเมื่อปี 2532 และปี 2550



#อดีตนายกฯมหาเธร์



แฟ้มภาพ 

ข่าวทั้งหมด

X