กรมการค้าภายใน จับ 'ไข่ไก่แพง' ตลาดประชานิเวศน์ 1

18 มกราคม 2565, 18:37น.


          ร.ต.จักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมได้ร่วมกับ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมชุดเจ้าหน้าที่ของกรมฯ ออกตรวจสอบเรื่องร้องเรียนจากประชาชนผ่านสายด่วน 1569 เกี่ยวกับการขายไข่เกินราคา ณ ตลาดประชานิเวศน์ 1 กรุงเทพมหานคร (กทม.)



          พบว่ามีแผงขายไข่ไก่จำนวน 1 ร้าน จำหน่ายไข่ไก่ในราคาสูงกว่าร้านอื่นในตลาดเดียวกัน และแพงกว่าตลาดอื่น ๆ เช่น ไข่ไก่เบอร์ 0 ฟองละ 4.80 บาท เบอร์ 3 ฟองละ 4.00 บาท จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 29 ของ พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และได้ดำเนินการส่งเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีแล้ว



          หากประชาชนพบเห็นการขายสินค้าและบริการที่ไม่เป็นธรรม สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ



          นายอาวุธ วงศ์สวัสดิ์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมการค้าภายใน จัดส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจออกตรวจสอบและติดตามสถานการณ์ปริมาณและราคาสินค้าอย่างใกล้ชิด              



          จากการออกตรวจสอบระหว่างวันที่ 14-17 มกราคม เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบตลาดสด 79 แห่ง พบว่าราคาจำหน่ายไข่ไก่อยู่ในระดับที่เหมาะสม และปริมาณสินค้ายังคงมีเพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค ส่วนหมูเนื้อแดง พบว่าราคาเป็นไปตามกลไกตลาด ซึ่งการบริโภคของประชาชนไม่ได้มีเพิ่มขึ้นไปจากเดิม ทำให้มีสินค้าเพียงพอ



 



#จับไข่ไก่แพง



#ตลาดประชานิเวศน์1

ข่าวทั้งหมด

X