ออสเตรเลีย พบผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงสุด77รายหนุ่มสาวรัฐวิกตอเรียติดโอไมครอนเข้าไอซียู

18 มกราคม 2565, 14:25น.


          นายโดมินิก เพอร์รอตเท็ต มุขมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์ ออสเตรเลีย เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 77 ราย ในออสเตรเลียในวันนี้(รวมถึง 36 รายในรัฐนิวเซาท์เวลส์) นับเป็นตัวเลขการเสียชีวิตในหนึ่งวันที่มากที่สุด นับตั้งแต่โรคโควิด-19 ระบาดในออสเตรเลียเมื่อเดือนมกราคม 2563 สูงกว่าสถิติเดิมเมื่อวันพฤหัสบดีก่อนคือ 57 ราย



          นายเพอร์รอตเท็ต รณรงค์ให้ประชาชนไปรับวัคซีนบูสเตอร์ หรือวัคซีนเข็มที่สามโดยเร็ว ไม่ควรขอเลื่อนการฉีดวัคซีนเข็มที่สาม เพื่อลดการแพร่ระบาด เพิ่มเติมว่าในกลุ่มที่รับวัคซีนเข็มที่ 3 ของรัฐนิวเซาท์เวลส์ มีเพียง 4 รายที่เสียชีวิต ชี้ว่า วัคซีนมีประสิทธิภาพในการลดอัตราการป่วยหนักและการเสียชีวิต



          ขณะเดียวกัน การแพร่ระบาดของไวรัสโอไมครอนส่งผลให้อัตราการครองเตียงคนไข้ของผู้ป่วยโควิด-19 ทั่วประเทศเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 7.4 ขณะที่ ผู้ป่วยรายใหม่ในวันนี้ ลดลงมาที่ 73,000 คน จาก 150,000 คน เมื่อวันพฤหัสบดีก่อน นายเพอร์รอตเท็ต กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ว่าระบาดรุนแรง แต่ปฏิเสธที่จะใช้มาตรการล็อกดาวน์ ปิดห้างร้านและโรงเรียนอีกครั้ง เพื่อลดการแพร่ระบาด เนื่องจากในปัจจุบัน อัตราการกระจายวัคซีนของรัฐนิวเซาท์เวลส์อยู่ในระดับสูง ร้อยละ 93.8 ของประชากรอายุ 16 ปีขึ้นไปรับวัคซีนสองโดสแล้ว



          ส่วนที่รัฐวิกตอเรีย คนไข้วัยหนุ่มสาวหลายคนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน ติดไวรัสโอไมครอน ป่วยหนักจนต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียูของโรงพยาบาล ทำให้โรงพยาบาลเลื่อนนัดคนไข้อื่นๆที่ไม่ใช่ผู้ป่วยที่ต้องรักษาทางการแพทย์เร่งด่วนและห้ามบุคลากรทางสาธารณสุขลากิจในระยะนี้ด้วย



           ในปัจจุบัน ออสเตรเลีย มีผู้ป่วยสะสม 1.6 ล้านคน เสียชีวิต 2,776 ราย



#ออสเตรเลีย



#ไวรัสโอไมครอน

ข่าวทั้งหมด

X