เกิดเหตุนักเรียนวัย 17 ปีใช้มีดทำร้ายผู้อื่น หน้ามหาวิทยาลัยโตเกียว

15 มกราคม 2565, 15:07น.


          ตำรวจที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ควบคุมตัวนักเรียนอายุ 17 ปี ในช่วงเช้าวันนี้ จากการใช้มีดไล่ทำร้ายผู้อื่นที่บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยโตเกียว ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน โดยช่วงสุดสัปดาห์นี้ นักเรียนมัธยมปลายกว่า 530,000 คนทั่วประเทศญี่ปุ่นกำลังอยู่ในระหว่างการสอบเข้ามหาวิทยาลัย โดยมีสนามสอบหลายร้อยแห่งทั่วประเทศ



         นักเรียนผู้ก่อเหตุ พักอาศัยและเรียนหนังสืออยู่ที่นาโกย่า ซึ่งใช้เวลาเดินทางโดยรถไฟหัวกระสุน 90 นาทีมาโตเกียว ก่อเหตุเมื่อเวลาประมาณ 8.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น เขาถูกจับกุมในที่เกิดเหตุพร้อมกับมีดทำครัวเปื้อนเลือด เขาบอกกับตำรวจว่า มีผลการเรียนที่ไม่ดี เรียนไม่เก่ง และคิดว่าเขาจะตายในเหตุการณ์นี้



          สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นนักเรียนชาย 1 คน, หญิง 1 คน ทั้งคู่อายุ 18 ปีมาจากจังหวัดชิบะ ที่อยู่ใกล้เคียงกับกรุงโตเกียว และผู้บาดเจ็บคนที่ 3 เป็นชายอายุ 72 ปี อาศัยอยู่ในกรุงโตเกียว ซึ่งมีอาการทรุดลง



          ทั้ง 4 คนต่างไม่รู้จักกัน



          นอกจากนี้ นักเรียนผู้ก่อเหตุยังรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุวางเพลิงที่สถานีรถไฟใต้ดินโทไดมาเอะที่อยู่ใกล้เคียง ในช่วงเวลาก่อน 8.30 น. ซึ่งไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และไฟดับลงอย่างรวดเร็ว



          อย่างไรก็ตาม มหาวิทยาลัยโตเกียว จัดสอบตามกำหนด โดยการสอบวิชาภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ และพลเมืองเริ่มตั้งแต่เวลา 9.30 น. มีผู้เข้าร่วมสอบประมาณ 3,700 คน และแจ้งว่าผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คนจะได้รับอนุญาตให้เข้าสอบในสุดสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมกราคม แต่หากพวกเขาฟื้นตัวไม่ทันจะมีการพิจารณามาตรการอื่นต่อไป



          ที่ผ่านมา ญี่ปุ่นมีเหตุคนร้ายใช้มีดเป็นอาวุธทำร้ายร่างกายผู้ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเป็นระยะ รวมถึงเมื่อเดือนตุลาคม (2564) ชายคนหนึ่งสวมชุดโจ๊กเกอร์ของแบทแมนใช้มีดทำร้ายผู้โดยสารคนอื่นในรถไฟใต้ดิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 17 คน



....



#ญี่ปุ่น



#ทำร้ายนักเรียน

ข่าวทั้งหมด

X