นักเรียนสหรัฐฯ ค้านการจัดการเรียนการสอนในห้องเรียน

15 มกราคม 2565, 11:22น.


          นักเรียนหลายร้อยคนในบอสตันและชิคาโก เข้าร่วมการประท้วงเรียกร้องให้ยกเลิกการเปิดชั้นเรียนในโรงเรียน และต้องการกลับไปเรียนแบบออนไลน์ต่อไป เนื่องจากสถานการณ์ของโควิด-19 ในสหรัฐฯ ที่ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันละเกือบ 800,000 คน



          ในเมืองชิคาโก ซึ่งเป็นเขตการศึกษาที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ มีการประท้วงเกิดขึ้นหลังจากที่เพิ่งกลับมาจัดการเรียนการสอนในห้องเรียนได้ 2 วัน ตามที่สหภาพแรงงานครูและทางการชิคาโกมีข้อตกลงให้เพิ่มมาตรการป้องกันโควิด-19 เข้มงวดยิ่งขึ้น แต่นักเรียนที่เข้าร่วมการประท้วง ระบุว่าพวกเขาไม่แน่ใจว่าจะมีการนำข้อตกลงเหล่านั้นมาใช้จริง



          ส่วนที่บอสตัน นักเรียนประมาณ 600 คนจาก 11 โรงเรียน มาเข้าร่วมการประท้วงในช่วงเช้า จากนั้นบางคนก็กลับเข้าห้องเรียนหรือกลับบ้านในช่วงบ่าย แต่ยังมีการรณรงค์ผ่านสื่อออนไลน์ โดยระบุว่า โรงเรียนในระดับมัธยมปลายของบอสตันคือ "แหล่งเพาะพันธุ์โควิด-19" และมีการลงชื่อเรียกร้องให้เพิ่มทางเลือกการเรียนออนไลน์ นอกจากนี้ สภาที่ปรึกษานักเรียนของบอสตัน ได้โพสต์ข้อเรียกร้องบนทวิตเตอร์ ให้จัดการเรียนออนไลน์เป็นเวลา 2 สัปดาห์และจัดการทดสอบโควิด-19 ที่มีความเข้มงวดมากขึ้นสำหรับครูและนักเรียน



          การระบาดในระลอกล่าสุดนี้ ทำให้เกิดการถกเถียงกันอีกครั้งว่าจะเปิดโรงเรียนต่อไปหรือไม่ และต้องมีการหาความสมดุลระหว่างความกังวลว่าจะติดเชื้อโควิดกับความกังวลว่าเด็ก ๆ อาจล้าหลังในเชิงวิชาการ เนื่องจากการที่ต้องเรียนออนไลน์มา 2 ปีแล้ว



          เมื่อต้นสัปดาห์นี้ นักเรียนจากโรงเรียนหลายแห่งในนิวยอร์กซิตี้ เข้าร่วมการประท้วงเรียกร้องให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย และเรียกร้องให้เพิ่มทางเลือกในการเรียนออนไลน์ และมีโรงเรียนของรัฐเกือบ 5,000 แห่งทั่วประเทศปิดทำการอย่างน้อย 1 วันในสัปดาห์นี้เนื่องจากการที่พบผู้ติดเชื้อในโรงเรียน



….



#สหรัฐอเมริกา



#โควิด19

ข่าวทั้งหมด

X