ยืนยันสิทธิ/ลงทะเบียนคนละครึ่งระยะที่ 4 วันที่ 14 ก.พ.นี้ ใช้สิทธิ 21 ก.พ.

15 มกราคม 2565, 10:16น.


          นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังจะเปิดรับลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ โดยให้ประชาชนกลุ่มที่เคยได้รับสิทธิในโครงการระยะก่อนหน้านี้กดยืนยันรับสิทธิ และลงทะเบียนใหม่ได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 22.00 น. เริ่มใช้สิทธิในวันที่ 21 กุมภาพันธ์



          ส่วนผู้ประกอบการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการในวันที่ 7 กุมภาพันธ์



          ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2564 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพและกระตุ้นกำลังซื้อประชาชน และกระทรวงการคลัง โดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ได้นำเสนอเรื่องให้แก่คณะกรรมการกลั่นกรองเงินกู้ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเรียบร้อยแล้ว และอยู่ในระหว่างการพิจารณารายละเอียดการดำเนินโครงการ เช่น จำนวนสิทธิที่จะเข้าร่วมโครงการ ขณะที่ประเด็นเงื่อนไขและรายละเอียดว่าจะได้รับวงเงินสิทธิเท่าใดนั้น อยู่ในพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองเคาะอนุมัติวงเงิน จากนั้นจะเป็นขั้นตอนจัดทำแนวทางเพื่อนำเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง



           สำหรับวงเงินใช้จ่ายในโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 มาจาก พ.ร.ก.เงินกู้ฉุกเฉิน 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในการดูแลเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และวงเงินส่งคืนรัฐจากโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 จำนวน ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท 



.....



#กระทรวงการคลัง



#คนละครึ่งระยะที่4

ข่าวทั้งหมด

X