นครเซี่ยงไฮ้ ระงับการจัดทัวร์ไปยังมณฑลอื่นๆ หลังพบติดเชื้อโควิด

14 มกราคม 2565, 14:46น.


          สำนักงานการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของนครเซี่ยงไฮ้ ศูนย์กลางการเงินทางภาคตะวันออกของประเทศจีน เปิดเผยว่า  นครเซี่ยงไฮ้มีคำสั่งให้บริษัทจัดทัวร์ท้องถิ่นระงับการนำเที่ยวระหว่างนครเซี่ยงไฮ้กับมณฑล ภูมิภาคหรือเทศบาลอื่นๆไว้ชั่วคราว หลังพบผู้ป่วยใหม่ 5 คนในนครเซี่ยงไฮ้ในรอบ 24 ชั่วโมงโดยผู้ป่วยทั้งหมด เชื่อมโยงกับผู้โดยสารที่มาจากต่างแดน



          อีกทั้งระยะหลังๆมานี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของนครเซี่ยงไฮ้พบผู้โดยสารจากต่างแดนป่วยมากขึ้นในช่วง 10 วันแรกของเดือนนี้ ซึ่งตัวเลขรวมสูงกว่าตังเลขของเดือนธันวาคมปีที่แล้วทั้งเดือน เบื้องต้นยังไม่ชัดเจนว่ามีผู้ป่วยจากไวรัสโอไมครอนกี่คน



          หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าเป็นอีกสัญญาณหนึ่งที่บ่งชี้ว่า นครเซี่ยงไฮ้  เตรียมยกระดับการเฝ้าระวังก่อนเทศกาลตรุษจีนปลายเดือนนี้ ซึ่งโดยปกติจะเป็นช่วงเวลาที่มีประชาชนเดินทางมากที่สุด



          ด้านผู้เชี่ยวชาญจากสำนักควบคุมและป้องกันโรคของนครเซี่ยงไฮ้ แนะนำว่า คนที่มาจากมณฑลอื่นๆที่เป็นพื้นที่เสี่ยงต่ำที่เข้ามายังนครเซี่ยงไฮ้ ควรจะลดการรวมกลุ่มกันในสัปดาห์ที่แรกที่เดินทางมาถึงนครเซี่ยงไฮ้ พร้อมแนะนำประชาชนในนครเซี่ยงไฮ้ให้งดเดินทางออกจากนครเซี่ยงไฮ้ในระหว่างเทศกาลตรุษจีน เพื่อลดการแพร่ระบาด



          สำหรับกรณีผู้โดยสารจากต่างแดน ภายใต้กฎระเบียบในปัจจุบัน ผู้โดยสารจะต้องเข้ารับการกักตัวในศูนย์กักกันของรัฐ 14 วัน และให้กลับไปกักตัวในสถานทีพักอาศัยอีก 7 วัน เพื่อเฝ้าระวังสุขภาพ ระหว่างกักตัว รัฐบาลจีนแนะนำให้พวกเขาเลี่ยงการเดินทางที่ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน ให้งดการใช้ระบบขนส่งสาธารณะเช่น รถไฟใต้ดิน เลี่ยงการไปยังสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่านเช่น ร้านอาหารและซูเปอร์มาร์เก็ต



          ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดในวันนี้ ประเทศจีนพบผู้ป่วยใหม่ 143 คน ตัวเลขผู้ป่วยสะสมของจีนอยู่ที่ 104,580  คน เสียชีวิต 4,636 ราย



#โควิดจีน



#นครเซี่ยงไฮ



#จำกัดการเดินทาง

ข่าวทั้งหมด

X