เลี้ยงในครอบครัวก็ติดเชื้อได้! ศบค.เตือนยังพบวงพนันในงานพิธีกรรม-แอบเปิดสถานบันเทิง

24 ธันวาคม 2564, 14:43น.


          พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19(ศบค.) เน้นย้ำการจัดงาน การจัดกิจกรรมในช่วงวันส่งท้ายปีว่าทุกหน่วยงานยกระดับการเฝ้าระวังสายพันธุ์โอไมครอน บางสถานที่ บางร้าน ยกเลิกการจัด เพื่อเตรียมความพร้อมให้เข้มงวดมากขึ้น สายพันธุ์นี้ติดได้ง่ายและรวดเร็ว แต่อาการหนักและการนอนโรงพยาบาลน้อยกว่าสายพันธุ์เดลตา แต่ก็ไม่ควรประมาท และไม่ระวัง แม้ว่าบางครอบครัวจะมีการจัดกิจกรรมในครอบครัวเป็นกลุ่มเล็กๆ ก็ไม่ควรเสี่ยง สามารถติดเชื้อโควิด-19 ศบค.มีความห่วงขอให้ใช้ชุดตรวจ ATK    



          กระทรวงสาธารณสุข กำชับระบบสาธารณสุขทั่วประเทศให้เตรียมความพร้อม ข้าราชการขอให้เสียสละในช่วงวันหยุดยาวที่จะต้องติดตามสถานการณ์ มีการเตรียมสถานที่รักษาตัวแบบ Home Isolation และ Community Isolation  



คลัสเตอร์ที่ยังพบผู้ติดเชื้อและมีการเฝ้าระวังต่อเนื่อง



-คลัสเตอร์ในงานพิธีกรรมทางศาสนา พบที่ลพบุรี กาญจนบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และ เลย ศบค. ขอให้จัดงานอย่างระมัดระวัง เน้นย้ำว่าช่วงระยะเวลาในการจัดพิธีกรรม งานบวช งานศพ คณะกรรมการโรคติดต่อระดับจังหวัด รายงานว่า ผู้เข้าร่วมงานสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา แต่มีจุดอ่อน คือเมื่องานสิ้นสุด มีการจัดงานเลี้ยง ทำให้เป็นช่วงที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อ  นอกจากนี้ ยังได้รับการรายงานอย่างต่อเนื่องว่าในการจัดงาน มีวงพนัน วงไพ่  



-คลัสเตอร์ร้านอาหาร พบที่ กาฬสินธ์  หลายจังหวัดจับสถานบันเทิง ลักลอบแอบเปิดให้บริการ  ศบค.ขอขอบคุณหลายจังหวัดที่มีการกวดขัน จับกุม ทั้ง สงขลา ฉะเชิงเทรา มหาสารคาม  ทำให้พบการทำผิดกฎหมาย



-คลัสเตอร์แคมป์คนงาน  พบที่สระแก้ว



-คลัสเตอร์โรงเรียน พบที่แม่ฮ่องสอน



-คลัสเตอร์ค่ายทหาร พบที่กรุงเทพฯ  



-คลัสเตอร์โรงงาน พบที่กรุงเทพฯ เพชรบุรี ขอนแก่น ชลบุรี อุดรธานี ปราจีนบุรี



-คลัสเตอร์ตลาด พบที่ บึงกาฬ ศรีษะเกษ อยุธยา เพชรบุรี ส่วนที่ จ.อุบลราชธานี พบการติดเชื้อที่ตลาดน้ำ ลพบุรี พบที่ตลาดเทศบาลเมือง



 



#คลัสเตอร์โควิด



#แอบเปิดสถานบันเทิง



CR:ภาพรัฐบาลไทย 



 

ข่าวทั้งหมด

X