กรมราชทัณฑ์ ชี้แจง 'เปรมชัย’ ไม่ได้ขอออกไปรักษาตัวนอกเรือนจำ

09 ธันวาคม 2564, 14:37น.


          กรณีที่มีรายงานว่า นายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องขังในคดีล่าเสือดำ ร้องขอแพทย์โรงพยาบาลทองผาภูมิตรวจร่างกายเพื่อออกไปรักษาตัวนอกเรือนจำที่ กทม. 



          นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า นายเปรมชัยไม่ได้ร้องขอออกไปรักษานอกเรือนจำ โดยเมื่อวานนี้ (8 ธ.ค.) เรือนจำรับตัวจากศาล 11.00 น. จากนั้นในช่วงบ่ายเริ่มท้องเสีย ถ่ายเหลว จึงให้อาหารอ่อน เช้านี้อาการถ่ายเหลวหายไป ซึ่งนายเปรมชัย อ้างว่าเป็นหลายโรค ที่ปิดตาคือไปลอกต้อมาได้ 1 วัน มีการเตรียมยามาพร้อม อาการที่เกิดขึ้นอาจมาจากความเครียด ทางเรือนจำทองผาภูมิจึงให้แพทย์จากรพ.ทองผาภูมิมาตรวจ แต่ก็ไม่ได้แนะนำให้ไปนอนโรงพยาบาลสามารถรักษาตัวในเรือนจำได้ 



          นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ผู้บัญชาการเรือนจำทองผาภูมิ ได้แจ้งว่าหน่วยแพทย์ประจำเรือนจำได้ตรวจดูอาการประจำวันแล้ว โดยหลังเรือนจำทองผาภูมิรับตัวนายเปรมชัย เข้าคุมขังเมื่อวาน ตรวจพบว่า มีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งโรคความดัน ไขมันพอกตับ โรคหัวใจ และตาซ้ายเพิ่งผ่าตัดลอกต้อกระจก โดยเมื่อเช้านี้ (9 ธ.ค.) มีอาการท้องเสีย พยาบาลเรือนจำได้ให้อาหารเหลว และฉีดยาลดน้ำตาลในเลือด หยอดยารักษาตาต้อกระจกทุกชั่วโมง โดยเรือนจำได้ประสาน รพ.ทองผาภูมิ ซึ่งเป็นรพ.แม่ข่าย มีแพทย์เข้าตรวจอาการเป็นประจำ ตามมาตรการดูแลสุขภาพผู้ต้องขัง สำหรับคืนแรกในห้องขังนายเปรมชัย มีอาการเครียดบ้าง ซึ่งเป็นปกติของผู้ต้องขังเข้าเรือนจำ



          ทั้งนี้ ในสถานการณ์โควิด-19 ผู้ต้องขังทุกคนต้องถูกคัดกรองก่อนเข้าเรือนจำ นายเปรมชัยจึงยังถูกควบคุมที่แดนกักโรคก่อนเป็นเวลา 21 วัน ซึ่งผลตรวจ ATK นายเปรมชัย ครั้งแรก เมื่อวานนี้ ปลอดเชื้อ ก็ต้องอยู่ห้องกักโรคก่อน 21 วันจึงจะส่งตัวเข้าเรือนจำได้ ส่วนกรณีโรคประจำตัวร้ายแรงอื่นๆ ต้องขึ้นกับดุลยพินิจของแพทย์ ขณะนี้เรือนจำทองผาภูมิและรพ.แม่ข่าย ยังดูแลได้ รวมทั้งการรักษาตาด้วย หากแพทย์มีความเห็นอย่างไร จึงจะเข้าสู่กระบวนการพิจารณา ต้องขึ้นกับแพทย์ที่ดูแลอาการ



...



แฟ้มภาพ



#เปรมชัย



#คดีเสือดำ

ข่าวทั้งหมด

X