ออสเตรเลียพบการระบาดในสถานบันเทิงเมืองซิดนีย์ และคลัสเตอร์เรือสำราญ

09 ธันวาคม 2564, 12:57น.


          แพทย์หญิงมาเรียน เกล รองหัวหน้าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ออสเตรเลียพบการระบาดแบบคลัสเตอร์ มีผู้ป่วยหลายคนที่ไปเที่ยวสถานบันเทิง เช่น ผับ ในเมืองซิดนีย์ และพบการระบาดแบบคลัสเตอร์ในกลุ่มผู้โดยสารที่ร่วมงานเลี้ยงบนเรือสำราญลำหนึ่งในเมืองซิดนีย์เมื่อคืนวันที่ 3 ธันวาคม มีผู้ป่วย 50 คน ในจำนวนนี้ มี 3 คนติดเชื้อไวรัสโอไมครอน ทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขออสเตรเลียเร่งติดตามผู้โดยสารทั้งหมด 140 คนที่ร่วมงานเลี้ยงของเรือสำราญ พร้อมสมาชิกในครอบครัวเพื่อตรวจโรคและขอให้กักกันตนเองในบ้านเฝ้าสังเกตสุขภาพ



          สำหรับกลุ่มที่ไปเที่ยวผับแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขออสเตรเลียอยู่ระหว่างตรวจสายพันธุ์ของเชื้อไวรัสเพื่อดูว่า เป็นไวรัสโอไมครอนหรือไม่



          ออสเตรเลียพบผู้ติดเชื้อไวรัสโอไมครอนรายแรกในประเทศเมื่อสัปดาห์ก่อน เป็นชาวต่างชาติที่มาจากแอฟริกาใต้ จนถึงขณะนี้ออสเตรเลียพบผู้ป่วยจากไวรัสโอไมครอนรวม 42 คนในรัฐนิวเซาท์เวลส์



          ก่อนหน้านี้ ออสเตรเลียเริ่มคลายล็อกดาวน์เมืองซิดนีย์เมื่อต้นเดือนตุลาคม หลังร้อยละ 80 ของประชากรของเมืองซิดนีย์ฉีดวัคซีนแล้ว กิจการเช่น ห้างร้าน ร้านอาหารและระบบคมนาคมเปิดให้บริการตามปกติ หลังล็อกดาวน์ รณรงค์ให้ประชาชนอยู่บ้าน 4 เดือน เพื่อสกัดการระบาดของไวรัสเดลตา



          ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดในวันนี้ ออสเตรเลียพบผู้ป่วยใหม่ 1,653 คน ตัวเลขผู้ป่วยสะสมอยู่ที่  223,914 คน เสียชีวิต 2,082 ราย



#ออสเตรเลีย



#การระบาดแบบคลัสเตอร์



#ไวรัสโอไมครอน

ข่าวทั้งหมด

X