กรมศุลกากร จับไอซ์ลักลอบส่งไปไต้หวันล็อตใหญ่

04 ธันวาคม 2564, 17:25น.


         วันนี้ (4 ธันวาคม 2564) นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย และการท่าเรือแห่งประเทศไทย แถลงข่าวผลการจับยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 897 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 538 ล้านบาท


          อธิบดีกรมศุลกากร  เปิดเผยว่า กองสืบสวนและปราบปราม ได้ตรวจเอกซเรย์พบการขนสินค้าต้องสงสัยบรรจุอยู่ในลังกระดาษ จำนวน 24 กล่อง จึงได้เปิดดูพบภายในเป็นซิลิโคนสำหรับปูพื้น จำนวน 161 แผ่น แต่ละแผ่นมีขนาดและน้ำหนักไม่เท่ากัน เมื่อผ่าดูภายในพบว่ามีไอซ์ซุกซ่อนอยู่ น้ำหนักรวม 897 กิโลกรัม มูลค่า 538,200,000 บาท โดยผู้นำส่ง ได้ส่งเป็นลังกระดาษมาบรรจุใส่ตู้คอนเทนเนอร์ที่ท่าเรือ เมื่อเจ้าหน้าที่พบความผิดปกติจึงได้สุ่มตรวจและพบยาเสพติดอยู่ภายใน


          การจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่พบว่ายาเสพติดที่ซุกซ่อนมากับสินค้า ใช้ชื่อในนามนิติบุคคลรายหนึ่งเป็นผู้ส่งสินค้าไปยังไต้หวัน ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกับการตรวจยึดเฮโรอีนกว่า 400 กิโลกรัม ของทางการไต้หวันไปก่อนหน้านี้หรือไม่นั้น อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล 


โดยขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติรายนี้ จะใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่านในการขนลำเลียงยาเสพติด หากไอซ์ล็อตนี้ไปถึงไต้หวันจะมีราคาสูงถึง 3,000 ล้านบาท หลังจากนี้จะขยายผลติดตามจับกุมผู้ส่งสินค้ามาดำเนินคดีตามกฎหมาย 


          ส่วนสถิติการตรวจยึดยาเสพติดของกรมศุลกากร ตั้งแต่เดือน ต.ค. 2564 จนถึงปัจจุบัน มีทั้งหมด 18 คดี รวมมูลค่ากว่า 1,100 ล้านบาท


.....


ที่มา fb กรมศุลกากร


#กรมศุลกากร


#ยาเสพติด


 
ข่าวทั้งหมด

X