ผู้ติดเชื้อโควิดโอไมครอน 5 คนในแคลิฟอร์เนียเกี่ยวข้องกับงานแต่งงานที่วิสคอนซิน

04 ธันวาคม 2564, 14:51น.


          กระทรวงสาธารณสุขสหรัฐฯ รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อโควิดโอไมครอนอย่างน้อย 5 คนในแคลิฟอร์เนียตอนเหนือ ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับงานแต่งงานเมื่อ 27 พฤศจิกายน ที่มิลวอกีเคาน์ตี้ รัฐวิสคอนซิน



          สาธารณสุขอาลาเมดาเคาน์ตี้ เปิดเผยว่า ผู้ป่วยกลุ่มนี้มีจำนวน 12 คนอายุระหว่าง 18 ถึง 49 ปี โดยมีอยู่ 5 คนที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าติดเชื้อโควิดโอไมครอน ทั้งหมดได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว และมีอาการป่วยเล็กน้อย



          อย่างไรก็ตาม รัฐวิสคอนซิน รายงานว่ามีคลัสเตอร์ผู้ป่วยโควิดจากงานแต่งงานจริง แต่ยังไม่ยืนยันเรื่องการพบผู้ติดเชื้อโควิดโอไมครอน เนื่องจากยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบลำดับจีโนม และกระทรวงสาธารณสุขสหรัฐฯ ระบุว่า กำลังมีการติดต่อกับชาววิสคอนซินทุกคนที่มีการติดต่ออย่างใกล้ชิดกับผู้ป่วย เพื่อให้เข้ารับการกักตัวและตรวจหาเชื้อ พร้อมย้ำว่า แม้จะมีรายงานการพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศแต่ก็ไม่ควรมีความตื่นตระหนก เนื่องจากวัคซีนโควิด-19 มีประสิทธิภาพในการป้องกันการเจ็บป่วยและเสียชีวิตร้ายแรง จึงขอให้ผู้ที่มีสิทธิ์ได้รับวัคซีนไปรับวัคซีนโดยเร็ว และปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติด้านสาธารณสุขเพื่อให้ตนเองและคนที่เรารักปลอดภัย



...



#สหรัฐอเมริกา



#โควิดโอไมครอน

ข่าวทั้งหมด

X