พิจารณาสัปดาห์หน้า ! นายกฯส่งสัญญาณคลายล็อกมากขึ้น

03 ธันวาคม 2564, 15:08น.


          การจัดงานเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่หรือเคาท์ดาวน์ ขณะที่ยังคงมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ได้กำชับในที่ประชุม ศบค.แล้ว โดยให้มีการหารือร่วมกับผู้ประกอบการที่ต้องการจัดงานเฉลิมฉลอง ภายในสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคม เพื่อให้มีเวลาในการเตรียมการ หลักๆคงเป็นเรื่องของการจัดงานกลางแจ้ง เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องระมัดระวังในเรื่องของการระบาดอีกระลอกหนึ่ง



          สำหรับเรื่องของเชื้อไวรัสโควิด สายพันธุ์โอไมครอน จากสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในวันนี้ ก็ยังโชคดีที่ประเทศไทยยังไม่มีการตรวจพบในขณะนี้ แต่ก็มีคนในพื้นที่เสี่ยงที่เดินทางเข้าประเทศไทยก่อนหน้านี้ ก็ต้องติดตามให้ได้ทั้งหมดว่าอยู่ที่ไหน อย่างไร เข้ามาแล้วและยังไม่ได้ออกไปต้องตามตัวมาให้ครบ ให้ในพื้นที่ช่วยตรวจสอบว่ามีการติดเชื้อหรือไม่ เพื่อเข้าสู่มาตรการของศบค.และสาธารณสุข แต่คิดว่าผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงต้องระมัดระวังตัวอยู่แล้ว



          นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ขณะนี้เป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะวันนี้สถิติการติดเชื้อ การรักษาหาย การเสียชีวิตลดลงมาตามลำดับ ในหลายสัปดาห์ถือว่าสถานการณ์ค่อนข้างจะดีขึ้น กิจการหลายๆอย่างก็ทยอยเปิดได้ ซึ่งเรื่องนี้ศบค.จะเร่งรัดพิจารณาภายในสัปดาห์หน้าเพื่อจะได้มีเวลาเตรียมการ



#คลายล็อก



#โควิดประเทศไทย



CR:รัฐบาลไทย

ข่าวทั้งหมด

X