ตรวจร้านอาหารทั่วกรุง! กว่าหมื่นแห่ง กทม.สั่งปิด 1 แห่ง 172 แห่ง แอบดื่มสุรา

02 ธันวาคม 2564, 07:02น.


          เมื่อคืนนี้เป็นคืนแรกที่กรุงเทพมหานคร ขยายระยะเวลาให้ร้านอาหารสามารถให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ถึง 23.00 น. นพ.ชวินทร์  ศิรินาค  รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า  ชุดปฏิบัติการร่วม ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่จากสำนักอนามัย  สำนักเทศกิจ และสำนักงานเขต ได้แก่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม และเจ้าหน้าที่เทศกิจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และกอ.รมน.ออกปฏิบัติการตรวจสอบร้านอาหารที่เปิดให้บริการทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ร้านอาหารดำเนินการเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety and Health Administration : SHA หรือ SHA Plus) มาตรการความปลอดภัยสำหรับองค์กร COVID Free Setting และประเมินตนเองผ่านระบบ Thai Stop COVID 2plus (TSC2+)





           การตรวจสอบประเภทร้านอาหารในกรุงเทพฯ โดยชุดปฏิบัติการตรวจร่วมทั้ง 50 เขต



-ตรวจไปแล้ว 10,161 แห่ง จากสถานประกอบการในกรุงเทพฯ ทั้งหมด 15,840 แห่ง



-พบว่ามีการดื่มสุราในสถานที่ที่ไม่ได้รับมาตรฐาน SHA จำนวน 172 แห่ง สำนักงานเขตได้เข้าไปตักเตือนพร้อมให้คำแนะนำเพื่อปรับปรุงให้เป็นไปตามมาตรฐาน และสั่งปิดแล้ว 1 ราย



-กรุงเทพมหานคร จะรายงานผลการตรวจต่อศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) เป็นประจำทุกวัน



          จำนวนสถานประกอบการในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ผ่านมาตรฐาน SHA /SHA Plus (ข้อมูล 1 ธ.ค.64 เวลา 08.00 น. )



-สถานประกอบการที่ได้รับอนุญาตดำเนินกิจการตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย  SHA มีทั้งหมด 9,380 แห่ง ในจำนวนนี้เป็นภัตตาคาร/ร้านอาหาร 6,406 แห่ง 



-สถานประกอบการที่ผ่านมาตรฐาน SHA Plus มีทั้งหมด 1,641 แห่ง เป็นประเภทภัตตาคาร/ร้านอาหาร 565 แห่ง



          สถานประกอบการใดยังไม่ได้ขออนุญาตตามมาตรการ SHA/SHA Plus สามารถดำเนินการขออนุญาตให้ถูกต้อง โดยลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ https://www.tourismthailand.org/thailandsha



          ส่วนสถานบริการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่ที่มีลักษณะเดียวกัน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้เปิดให้บริการ ชุดปฏิบัติการร่วมได้มีการตรวจแนะนำสร้างความเข้าใจกับผู้ประกอบการปรับปรุงสุขอนามัยให้ได้มาตรฐานตามมาตรการความปลอดภัยสำหรับองค์กร COVID Free Setting และประเมินตนเองผ่านระบบ Thai Stop COVID 2plus (TSC2+) เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดให้บริการหากมีประกาศผ่อนคลายอีกครั้ง ขอความร่วมมือ ผู้ประกอบการ สมาคม ภัตตาคาร และร้านอาหารศึกษารายละเอียดมาตรการและมาตรฐานต่างๆที่กำหนด





 



#กรุงเทพมหานคร



#สุ่มตรวจสถานประกอบการ



#คุมโควิด



CR:กรุงเทพมหานคร



 



 

ข่าวทั้งหมด

X