กฟผ. เปิดตัว Supernova เครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วรุ่นใหม่สุดอัจฉริยะ

01 ธันวาคม 2564, 15:51น.


          กฟผ. เปิดตัว “Supernova” เครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วรุ่นใหม่สุดอัจฉริยะ ภายใต้แบรนด์ EGAT+ wallbox และเทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่ล้ำสมัยด้วยพลังงานสะอาดครั้งแรกในไทย ภายในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 38 (Motor Expo 2021) ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี




          นายสาธิต ครองสัตย์ ผู้ช่วยผู้ว่าการวิจัย นวัตกรรม และพัฒนาธุรกิจ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า จุดเด่นของ Supernova คือ มีกำลังในการชาร์จสูงถึง 60 กิโลวัตต์ สามารถชาร์จรถ EV ให้เต็มได้ภายใน 1 ชั่วโมง อีกทั้งยังสามารถอัพเกรดให้มีกำลังไฟเพิ่มขึ้นเป็น 100 กิโลวัตต์ได้ หรือหากมีเครื่อง Supernova ตั้งอยู่ติดกัน 2 เครื่อง ก็สามารถโอนถ่ายพลังงานให้อีกเครื่องหนึ่งเพื่อให้มีกำลังในการชาร์จเพิ่มเป็น 120 กิโลวัตต์ได้ด้วย ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการตกลงเรื่องข้อสัญญาและนโยบายต่างๆกับประเทศสเปนซึ่งเป็นประเทศที่ผลิต รวมถึงเรื่องจำนวนโควตาที่ประเทศไทยจะได้รับจัดสรร คาดว่าไม่เกินไตรมาสแรกของปี 2565 น่าจะเริ่มเปิดให้จองและติดตั้งกันได้ส่วนหนึ่ง และไตรมาสที่ 2 เป็นต้นไปก็น่าจะเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น


          สำหรับอัตราค่าใช้จ่ายของการชาร์จในแต่ละครั้งจะตกอยู่ที่ประมาณ 7.5 - 9 บาท ซึ่งเมื่อเทียบกับราคาน้ำมัน จะมีราคาถูกกว่าประมาณร้อยละ 50-70 ซึ่งเป็นนโยบายด้านการควบคุมราคาของ กฟผ.อยู่แล้ว 


          ผู้ที่สนใจ สามารถเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์และบริการด้าน EV ของ กฟผ. ได้ที่ บูธ H05-1 อาคารชาเลนเจอร์3 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2564 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.egatevchargers.com และ Line ID : @egatwallbox


.....


#กฟผ


#Supernova 
ข่าวทั้งหมด

X