ผบช.ภ.7 แถลงมั่นใจหลักฐานเอาผิดมือวางเพลิง บ.ประภากรออยล์ อ้อมใหญ่ นครปฐม

01 ธันวาคม 2564, 12:15น.


          คดีเพลิงไหม้ภายในคลังเก็บสินค้าประเภทน้ำมันเครื่องบริษัทประภากรออยล์ อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัวผู้ต้องหา น.ส.สิราสินี หรือ แอน ศรียา อายุ 38 ปี พนักงานตำแหน่ง หัวหน้าแผนกคลังสินค้า ที่เดินเข้าไปบริเวณจุดเก็บสินค้า แล้วใช้กระดาษขนาด เอ 4 ที่ถืออยู่ในมือจุดไฟนำไปวางไว้บริเวณถังน้ำมันหล่อลื่น และบริเวณกล่องกระดาษ ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ลามหมดทั้งโกดัง



         พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุวางเพลิงโกดังเก็บน้ำมันเครื่องบริษัทประภากรออยล์



        พล.ต.ท.ธนายุตม์ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนไม่หนักใจ คดีไม่มีเหตุซับซ้อน คดีนี้เป็นอุกฉกรรจ์ เนื่องจากเป็นการวางเพลิงเผาทรัพย์ และที่โรงงานนี้มีการลอบวางเพลิงมาแล้วสองครั้ง ขณะนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ส่งผลการตรวจสอบมาให้พนักงานสอบสวนสภ.โพธิ์แก้ว แล้ว ได้สั่งการให้พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ สอบสวนขยายผลเพิ่มเติม แต่จากการสอบปากคำคนก่อเหตุ ให้การรับสารภาพ ยอมรับว่าทำคนเดียว ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุ อยู่ในสำนวน เบื้องต้น มั่นใจในพยานหลักฐาน ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูล เนื่องจากต้องการนำคนผิดมาลงโทษ



        พล.ต.ต ชมชวิณ ระบุว่า ทุนจดทะเบียนบริษัท 5 ล้านบาท ส่วนประกันภัยไฟไหม้รอบหลัง 35 ล้านบาท  



        ส่วนการให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ จังหวัดได้ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือ



 



#วางเพลิงโกดังประภากรออยล์



รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.js100.com/en/site/news/view/111806



 



 

ข่าวทั้งหมด

X