เร่งนำจนท.พิทักษ์ป่าที่บาดเจ็บ-เสียชีวิต ออกจากผืนป่าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม กาญจนบุรี หลังเกิดเหตุทะเลาะกัน

26 พฤศจิกายน 2564, 12:27น.


          กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ กำลังดำเนินการเพื่อให้ความช่วยเหลือในการนำศพเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี 1 ราย และเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน ออกมาจากป่า หลังจากเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน เหตุเกิดเมื่อวานนี้ 25 พ.ย.64  



         นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ได้ประสานขอความช่วยเหลือจากกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ เข้าไปให้ความช่วยเหลือ โดยมีพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ รวมทั้ง ทีมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลทองผาภูมิ ร่วมเดินทางไปด้วย



         เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำเฮลิคอปเตอร์ลงไปจอดได้ เนื่องจาก จุดเกิดเหตุเป็นหุบเขาลึกที่อยู่กลางป่าดงดิบ มีทางเดียวที่จะลงไปได้คือการโรยลงไปตัวเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงส่งเสบียงพร้อมอุปกรณ์กู้ภัย รวมทั้งอุปกรณ์ตัดไม้เพื่อเคลียร์พื้นที่ทำเป็นลานจอด ฮ.ชั่วคราว



         ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยอุทยานแห่งชาติ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติลำคลองงู ได้ปฏิบัติภารกิจตามแผนสำรอง ด้วยการเดินเท้ามุ่งหน้าไปยังจุดเกิดเหตุแล้ว



         รายงานระบุว่าผู้เสียชีวิตคือนายคฑาวุธ กลมเกลียว ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ไม่ทราบขนาด ส่วนผู้บาดเจ็บ คือ นายภาคภูมิ มะเกิ๋น ถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีด ยังไม่รู้สาเหตุของการทำร้ายกันเองที่แน่ชัด



         ทั้งสองคนมีภารกิจพาเจ้าหน้าที่สมาคมสัตว์วิทยาแห่งลอนดอน (ZSL) ประเทศไทย เข้าไปติดตั้งกล้องเพื่อทำการศึกษาหรือวิจัยทางวิชาการในการติดตามสัตว์ตระกูลแมวป่า (เสือโคร่ง) ในกลุ่มป่าทางทิศใต้ ของผืนป่าตะวันตก ซึ่งอุทยานแห่งชาติเขาแหลมเป็น 1 ใน 6 อุทยานฯ ในจังหวัดกาญจนบุรี ที่สมาคมสัตววิทยาแห่งลอนดอน (ZSL) ประเทศไทย ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมทำการศึกษาหรือวิจัยทางวิชาการในการติดตามสัตว์ตระกูลแมวป่า (เสือโคร่ง)



 



#เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า



#อุทยานแห่งชาติเขาแหลม



#กาญจนบุรี



 

ข่าวทั้งหมด

X