ชาวอเมริกัน 20 ล้านคน เดินทางโดยเครื่องบินในเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า

25 พฤศจิกายน 2564, 19:48น.


          สำนักงานบริหารการรักษาความปลอดภัยการขนส่งแห่งสหรัฐฯ(TSA) เปิดเผยว่า ผู้โดยสารชาวอเมริกันราว 20 ล้านคนจะเดินทางโดยเครื่องบินไปเยี่ยมครอบครัวช่วงวันหยุดในโอกาสวันขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving) ในวันนี้ (25 พฤศจิกายน 2564) จะทำให้สนามบินทั่วประเทศสหรัฐฯมีผู้โดยสารแออัดมากที่สุด นับแต่ปี 2562 ครั้งนั้นชาวอเมริกัน 26 ล้านคนเดินทางโดยเครื่องบินไปเยี่ยมครอบครัวในวันขอบคุณพระเจ้า



          ข้อมูลจาก TSA แสดงให้เห็นว่า ผู้โดยสาร 2.21 ล้านคนเดินทางโดยเครื่องบินตามสนามบินต่างๆของสหรัฐฯเมื่อวันอังคาร นับเป็นวันที่ 6 ติดต่อกันที่ตัวเลขผู้โดยสารที่ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองของสหรัฐฯสูงกว่า 2 ล้านคน โดยเฉพาะสนามบินนานาชาตินครลอสแอนเจลิส จะมีผู้โดยสารเดินทางโดยเครื่องบินราว 2 ล้านคนในเทศกาลวันหยุดเนื่องในโอกาสวันขอบคุณพระเจ้า ทั้งการที่อัตราการฉีดวีคซีนที่สูงขึ้นของสหรัฐฯทำให้ประชาชนส่วนใหญ่รู้สึกมั่นใจในการเดินทางมากกว่าเดิม



          ด้านนางวิคตอเรีย สปิลาบอตต์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสนามบินนานาชาติลอสแอนเจลิส ระบุว่าตัวเลขนี้ ชี้ว่า ประชาชนส่วนใหญ่เริ่มรู้สึกมั่นใจในการเดินทางมากกว่าก่อน พร้อมทั้งแนะนำให้ผู้โดยสารเดินทางไปยังสนามบินให้เร็วกว่าปกติ เพื่อจะได้ให้เจ้าหน้าที่สายการบินตรวจสัมภาระให้เสร็จแต่เนิ่นๆก่อนขึ้นเครื่องบิน



          นอกจากนั้น เทศกาลวันหยุดในครั้งนี้ จะเป็นเสมือนบททดสอบสำหรับสายการบินต่างๆของสหรัฐฯว่าพร้อมจะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติมากน้อยเพียงไร ในระยะหลังๆมานี้ สายการบินต่างๆเพิ่มจำนวนพนักงาน ทั้งเสนอโบนัสและแรงจูงใจอื่นๆเพื่อให้พนักงานไม่ลากิจในระยะนี้



          ก่อนหน้านี้ สายการบินต่างๆของสหรัฐฯ เช่น อเมริกัน แอร์ไลน์ และเดลตา แอร์ไลน์ ยกเลิกเที่ยวบินรวม 600 เที่ยวในช่วงฤดูร้อน (เดือนมิถุนายนถึงเดือนกันยายน)เนื่องจาก ขาดแคลนแรงงาน  พนักงานบางคนติดโรคโควิด-19 จึงถูกพักการทำงานชั่วคราว ขณะที่เพื่อนร่วมงานถูกกักตัว อีกทั้งมีปัญหาขาดแคลนนักบิน และปัจจัยอื่นๆเช่น สภาพอากาศแปรปรวน



#สหรัฐฯ



#เทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า

ข่าวทั้งหมด

X