เกาหลีใต้ ห่วง คนเที่ยวต่างประเทศมากขึ้น -ยอดผู้ติดโควิด-19 ยังพุ่ง

25 พฤศจิกายน 2564, 18:10น.


          เว็บไซต์หนังสือพิมพ์โคเรียไทม์ของเกาหลีใต้ รายงานว่า ชาวเกาหลีใต้จำนวนมากไปเที่ยวต่างประเทศ หลังรัฐบาลรณรงค์ให้ประชาชนปรับตัวอยู่กับโรคโควิด-19 (Living with COVID-19) ตั้งแต่ต้นเดือนนี้ ขณะเดียวกันหลายประเทศทั่วโลกยกเลิกกฎระเบียบการกักตัวสำหรับผู้โดยสารที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว  



          ด้านผู้เชี่ยวชาญหลายคนของเกาหลีใต้ คาดว่า มาตรการดังกล่าวจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบินให้ฟื้นตัวอีกครั้ง หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มาตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขหลายคนของเกาหลีใต้หวั่นเกรงว่าการคลายล็อกดาวน์ดังกล่าวอาจจะส่งผลให้โรคโควิด-19 กลับมาระบาดระลอกใหม่ในเกาหลีใต้ นอกจากนั้น แม้แต่คนที่รับวัคซีนครบโดสแล้ว ยังมีโอกาสติดโรคโควิด-19 ได้เช่นกัน



          ก่อนหน้านี้ เกาหลีใต้ได้ลงนามในข้อตกลงส่งเสริมการท่องเที่ยวกับรัฐบาลท้องถิ่นของเกาะไซปัน และเกาะกวม อาณาเขตของสหรัฐฯในมหาสมุทรแปซิฟิก สิงคโปร์และมัลดีฟส์ อนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วไปเที่ยวไม่ต้องกักตัว ข้อมูลจากกระทรวงที่ดิน, สาธารณูปโภคและคมนาคมของเกาหลีใต้ ชี้ว่า ผู้โดยสารเกาหลีใต้เดินทางจากสนามบินนานาชาติอินชอนไปยังเกาะไซปัน เกาะกวมและสิงคโปร์มีจำนวนรวม 8,703 คนในเดือนตุลาคม เพิ่มจาก 55 คนในเดือนกันยายน



          ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดในวันนี้ เกาหลีใต้พบผู้ป่วยใหม่ 3,938 คน ตัวเลขผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 429,002 คน เสียชีวิต 3,401 ราย ในปัจจุบัน ร้อยละ 79.3 ของประชากร 52 ล้านคนของเกาหลีใต้ รับวัคซีนครบโดสแล้ว



#เกาหลีใต้



#หวั่นเกรงประชาชนไปเที่ยวต่างประเทศเพิ่มขึ้น



#เตือนฉีดวัคซีนครบโดสแล้วอาจติดโรคโควิด19ได้

ข่าวทั้งหมด

X