จับได้แล้ว! คนร้ายใช้ค้อนชิงทองหนักกว่า 33 บาท ในห้างที่ชัยภูมิ นำเงินไปซื้อยาบ้า

24 พฤศจิกายน 2564, 05:10น.


          พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) ชัยภูมิ สั่งการให้ พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.ท.กรุณา ปะบุญเรือง สว.สืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ระดมกำลังไล่ล่าคนร้ายชิงทองร้านห้างทองเยาวราชกรุงเทพ สาขา ห้างบิ๊กซีชัยภูมิ ถนนชัยภูมิ-สีคิ้ว อ.เมือง จ.นครราชสีมา สามารถจับได้แล้ว คือ นายสิทธิโชค ดงทอง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ที่ 4 ต.บ้านเล่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ก่อเหตุใช้ค้อนชิงทอง ให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพรับจ้าง ช่วงนี้ไม่มีงาน ไม่มีเงินซื้อยาบ้ามาเสพ จึงคิดก่อเหตุดังกล่าวเพื่อหาเงินซื้อยาบ้าเสพเท่านั้น ส่วนของกลางที่เป็นค้อนเหล็กที่นำมาก่อเหตุ ได้นำไปโยนทิ้งน้ำในสระน้ำในหมู่บ้าน และทองคำทั้งหมดนำมาเก็บไว้ที่บ้านเพื่อรอนำไปขาย แต่มาถูกจับได้ก่อน เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปค้นหาอาวุธค้อน และในวันนี้เจ้าหน้าที่จะคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ



          เจ้าหน้าที่แกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิด ภายในร้านทองเกิดเหตุ และ ค้นหาของกลางพบทองคำซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายข้าง เบื้องต้นน้ำหนักรวมกว่า33 บาท จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองชัยภูมิ



          ร.ต.อ.วัชรินทร์ หูชัยภูมิ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจาก 191 สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ ว่ามีเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองในร้านดังกล่าว จึงรีบเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.วัฒนชัย  และกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ในที่เกิดเหตุ พบพนักงานร้านทอง ยืนอยู่ในอาการตกใจ สอบถาม น.ส.รุจิดา พนักงานร้านทอง บอกว่า ก่อนเกิดเหตุมีชายสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีกรมท่าทับเสื้อยืดแบบนักกีฬาสีส้ม สวมกางเกงสามส่วนสีเทาและรองเท้าสีดำ พร้อมสวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า เดินเข้ามาแล้วบอกว่า “นี้คือการปล้น” และ ถือค้อน ยกขึ้นจะฟาดพนักงาน



         จากนั้นคนร้ายกระโดดเข้าไปในเคาน์เตอร์ กวาดสร้อยทองคำน้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 31 เส้น , น้ำหนัก 1 บาท จำนวน 18 เส้น น้ำหนักรวม 509.2 กรัม หนักกว่า 33 บาท คิดเป็นเงิน 988,250 บาท กระโดดวิ่งหนีออกไป บริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์ ขณะนั้น นายสการณ์ 1 ในพนักงานร้านทองวิ่งตามออกไป พบว่าคนร้ายวิ่งออกไปขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีเงิน-ดำ เห็นป้ายทะเบียนไม่ชัดเจนหลบหนีไป



 



#จับคนร้ายชิงทอง



#ชัยภูมิ



CR:ภาพจากเว็บไซต์ผู้จัดการ

ข่าวทั้งหมด

X