ตำรวจรวบคนร้าย บุกเดี่ยว จี้พนักงานร้านสะดวกซื้อ ย่านพระราม 2 สารภาพหาเงินใช้หนี้

21 พฤศจิกายน 2564, 20:30น.


          ตำรวจรวบตัวคนร้ายก่อเหตุบุกจี้พนักงานร้านสะดวกซื้อย่านพระราม 2 ได้แล้ว สารภาพหาเงินใช้หนี้ มีประวัติก่อเหตุปล้นทรัพย์ตั้งแต่อายุ 14 ปี



          พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.อชิรวิทย์ ทองจันดี ผกก.สน.แสมดำ พ.ต.ท.ธนูพล จินตาคม รอง ผกก.สส.สน.แสมดำ พ.ต.ท.สรายุทธ ปัญญาศรีวิชัย สว.สส. และฝ่ายสืบสวน ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายภูหลวง อายุ 26 ปี หลังก่อเหตุใช้มีดบุกเดี่ยว จี้พนักงานร้านสะดวกซื้อ ย่านพระราม 2 ได้เงินไป 5,800 บาท เหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ (20 พ.ย.) เวลาประมาณ 21.45 น. โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก ใน ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ มีดทำครัวยาว 1 ฟุต 1 เล่ม และชุดที่ใส่ในวันก่อเหตุ



          โดยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายภูหลวง สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบใช้มีดจี้คอพนักงานขาย บังคับให้เปิดลิ้นชักที่เก็บเงิน แต่พนักงานขาย บอกว่าเปิดไม่ได้ นายภูหลวงจึงหยิบสินค้ามาให้ยิงบาร์โค้ด เพื่อให้ลิ้นชักเก็บเงินเปิด แต่พนักงานขาย ไม่ยอมทำตาม จึงขู่ว่าจะฟันให้ตาย ผู้จัดการร้านเกรงว่า คนร้ายจะลงมือจริง จึงบอกให้คนร้ายหยิบเงินใต้ลิ้นชักที่เตรียมจะเก็บใส่ลิ้นชักช่วงเปลี่ยนเวร จำนวน 5,800 บาทไป คนร้ายจึงหยิบเงินทั้งหมดใส่กระเป๋ากางเกงด้านซ้าย แล้วขี่จักรยานยนต์ที่จอดอยู่ห่างจากร้านไปประมาณ 15 เมตร ซึ่งผู้จัดการร้านได้วิ่งตามคนร้ายไป เพื่อดูเลขทะเบียนรถ เมื่อคนร้ายเห็น จึงทำท่าจะลงรถเอามีดมาไล่ฟัน ผู้จัดการร้านจึงวิ่งหลบหนี แต่ก็สามารถจดจำเลขทะเบียนรถคนร้ายได้อย่างแม่นยำ ต่อมา ตำรวจตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองรถจักรยานยนต์พบว่า เป็นชื่อของบิดาคนร้าย จึงตามไปรวบตัวได้ที่บ้านพร้อมของกลาง



          นายภูหลวง ให้การรับสารภาพว่า ก่อนก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์วนไปดูลาดเลาร้านสะดวกซื้อหลายสาขา จนกระทั่งพบว่า สาขาที่ก่อเหตุมีพนักงานผู้หญิงอยู่เพียง 2 คน และคนใช้บริการน้อย จึงลงมือก่อเหตุ แล้วขี่รถหลบหนีไปทางถนนบางกระดี่ เมื่อถึงบ้านได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้ แล้วเหมารถแท็กซี่ออกไปหาเพื่อน เอาเงินไปใช้หนี้ ซื้อของกินจนเงินเหลือแค่ 140 บาท ก่อนจะย้อนกลับมาบ้านและถูกตำรวจจับกุม



           เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา ชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธมีด พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



           นอกจากนี้ นายภูหลวงยังเล่าให้ตำรวจฟังด้วยว่า เมื่ออายุ 14 ปีเคยร่วมกับเพื่อนปล้นทรัพย์ชาวบ้าน ได้เงินพันกว่าบาท และถูกตำรวจ สน.ท่าข้ามจับได้ ศาลเยาวชนสั่งคุมประพฤติ เป็นเวลา 1 ปี ต่อมา อายุ 15 ปี เข้าไปจี้ร้านสะดวกซื้อ หยิบสินค้าเป็นเหล้ากับบุหรี่ โดยใช้มีดขู่พนักงาน ครั้งนั้นถูกจับได้ ศาลเยาวชนสั่งคุมประพฤติ 6 เดือน ต่อมา อายุ 18 ปี ค้ายาบ้า ก็ถูกตำรวจจับอีก ติดคุกอยู่ 3 ปี 6 เดือน กระทั่ง มาก่อเหตุคดีล่าสุด



....



policetalks



#แสมดำ



#ปล้นร้านสะดวกซื้อ



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X