แรงงานติดตามช่วยเหลือแรงงานไทยประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตและบาดเจ็บที่ไซต์ก่อสร้างในนครนิวไทเป

20 พฤศจิกายน 2564, 20:05น.


          วันนี้ (20 พ.ย.64) เวลา 12.58 น. เกิดอุบัติเหตุที่ไซต์งานก่อสร้างในนิวไทเป ไต้หวัน ทำให้มีแรงงานไทยเสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บ 1 คน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ได้รับรายงานจากนางสาวประภาวดี แก้วศิริพงษ์ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงาน (สนร.) ณ กรุงมะนิลา (ส่วนที่ 2) กรุงเทเป ทราบว่า ที่เกิดเหตุคือไซต์งานก่อสร้างทางรถไฟฟ้าสายซานเสีย-อิงเกอ รับเหมาก่อสร้างโดย RSEA ENGINEERING CORPORATION เสาตอม่อที่อยู่ระหว่างเทปูนเกิดถล่ม ทำให้แรงงาน 5 คนที่ทำงานอยู่ข้างบนร่วงตกลงมาจากความสูงประมาณตึก 3 ชั้น เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 3 คน โดยแรงงานไทย เสียชีวิต 1 ราย คือ นายจักรินทร์ พวงเกต อายุ 49 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดศรีสะเกษ ส่วนผู้บาดเจ็บ 1 ราย คือ นายนพพล นาจอมเทียนมีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดชัยภูมิ ถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล Far Eastern Memorial Hospital



          ทั้งนี้ สนร.ไทเป จะแจ้งนัดโรงพยาบาลเพื่อขอเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บ และจะติดตามสิทธิประโยชน์ให้แรงงานทั้ง 2 ราย ให้ได้รับสิทธิตามกฎหมายต่อไป



          นอกจากนี้ นายสุชาติ ยังมอบให้อัครราชทูตที่ปรึกษา ฝ่ายแรงงาน สนร.ไทเป เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน โดยเฉพาะการดูแลเรื่องสิทธิประโยชน์ และการประสานแจ้งญาติทราบเรื่อง ซึ่งขณะนี้ สนร.ไทเป ได้ประสานแจ้งญาติทราบเรื่องแล้ว



          นายสุชาติ ยังกำชับให้ทูตแรงงาน สำนักงานแรงงาน (สนร.) ทุกแห่ง เพิ่มความเข้มงวดในการติดตามดูแลคนไทยที่ไปทำงานในต่างประเทศอย่างใกล้ชิด



          ส่วนการจัดการศพ ทูตแรงงานจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการตามความประสงค์ของญาติต่อไป



          ด้าน นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดศรีษะเกษและชัยภูมิลงพื้นที่เยี่ยมบ้านของนายจักรินทร์ พวงเกต แรงงานไทยที่เสียชีวิต และเยี่ยมบ้านของนายนพพร นาจอมเทียน แรงงานไทยที่ได้รับบาดเจ็บ เพื่อให้กำลังใจและแจ้งความช่วยเหลือด้านสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายแก่ญาติพี่น้องและครอบครัวให้ได้รับทราบทันที



....



#แรงงาน



#ไทเป

ข่าวทั้งหมด

X