อุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตกที่สมุทรสาคร บาดเจ็บ 2 คน

20 พฤศจิกายน 2564, 19:03น.


          วันนี้ (20 พ.ย.) เวลา 16.00 น. ร.ต.อ.พีระฉัตร ปุ้มตะมะ รองสารวัตรสอบสวนสภ.โคกขาม รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตกบริเวณใกล้เคียงวัดสหกรณ์ เส้นทางสันดาป ม.10 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.ประสพ พันแจ้ง รองผกก.สอบสวนสภ.โคกขาม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานสมุทรสาคร


          ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากสนามเบสท์โอเชียนกอล์ฟประมาณ 1 กิโลเมตรพบเครื่องบินเล็กรุ่น HS-RIN มีความเสียหายที่บริเวณปีกซ้ายขวากระแทกพื้นดินแตก ใบพัดด้านหน้ากระแทกลงดินและล้อหลุด ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเอกชัยทราบชื่อคือ นายฐานิสร์  ปาติยเสวี อายุ 37 ปี มีที่อยู่ในแขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นคนขับมีบาดแผลฉีกขาดบริเวณหน้าผาก ส่วนนางสาวศริยา  ศิริเกียรติสูร  คนนั่งมีแผลถลอกตามร่างกาย


          ผลการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่านักบินได้นำเครื่องขึ้นบินได้ระยะหนึ่ง แล้วติดต่อกับศูนย์ฯ แจ้งว่าเครื่องไม่มีกำลังจึงขอลงจอด แต่ประสบเหตุขึ้น คาดว่าเกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้องขณะที่จะนำเครื่องลง ซึ่งจะต้องสอบสวนผู้เกี่ยวข้องรวมทั้งผู้บาดเจ็บเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป 


           พ.ต.ท.ประสพ เพิ่มเติมว่า ตัวเครื่องบินไม่ได้รับความเสียหาย ตัวเครื่องปกติ มีแต่ปีกมีร่องรอยกระแทกกับพื้นมีรอยบุบเล็กน้อย  ส่วนสาเหตุต้องรอกรมการบินพลเรือนตรวจสอบ  ในส่วนของรูปคดีนั้นต้องรอการสอบสวนเพิ่มเติมว่าเกิดจากความประมาทของคนขับ หรือ ปัญหาจากตัวเครื่อง ซึ่งต้องรอพิสูจน์จากกรมการบินพลเรือน


         ------------


#มหาชัย


#เครื่องบินเล็ก
ข่าวทั้งหมด

X