ย้าย! สว.จร.สน.ทองหล่อ เข้า ศปก.บก.น.5 ขาดจากต้นสังกัดเดิม

05 พฤศจิกายน 2564, 15:44น.


          กรณีตำรวจจราจรนำขบวนรถวีไอพีขับย้อนศรบนถนนกำแพงเพชร 7 เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2564   พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และโฆษก บช.น.กล่าวว่า จากการตรวจสอบคลิปรถจักรยานยนต์ตำรวจจราจรนำขบวนรถ VIP ที่กระจังหน้ามีสติกเกอร์ คำว่า “THONGLOR POLICE” ด้านข้างรถติด 061 โดยมีชายแต่งกายชุดตำรวจยศพันตำรวจโท เป็นผู้ขับขี่ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ได้รายงานข้อเท็จจริงเบื้องต้นให้ทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรตามคลิปดังกล่าว คือ พ.ต.ท.สังเวียน คำรังษี สว.จร.สน.ทองหล่อ



          ดังนั้น เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 จึงมีคำสั่ง บก.น.5 ที่ 233/2564 ลงวันที่ 5 พ.ย.64 สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวไปปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (ศปก.บก.น.5) โดยให้ขาดจากต้นสังกัด ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ณรงค์วิช  สุดกังวาน รอง ผกก.จร.สน.ทองหล่อ ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมและอำนวยความสะดวกจัดการจราจรให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่ สน.ทองหล่อ แทน





          ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า จากข้อมูลเบื้องต้นพบว่า เป็นรถตำรวจจราจรในพื้นที่ที่มีการอำนวยความสะดวกกัน จึงสั่งให้มีการตรวจสอบว่า สิ่งที่เขาอ้างว่าอำนวยความสะดวกให้กับรถอะไรต่างๆ เป็นไปตามระเบียบ หรือมีความจำเป็นหรือมีเหตุฉุกเฉินหรือไม่ หากไม่มีความจำเป็นไปนำหรือไปช่วยเฉพาะราย อาจจะต้องมีความบกพร่องเกิดขึ้น 



          ส่วนคนขับรถที่ถ่ายคลิปจะมีความผิดหรือไม่นั้น ต้องพิจารณาว่าหากเส้นทางดังกล่าวในช่วงเวลาเกิดเหตุให้เดินรถทางเดียวหรือทางวันเวย์  ก็จะมีความผิดตามพ.ร.บ.จราจรด้วย แต่ก็ต้องดูเจตนาด้วยว่ารู้หรือไม่



 #ตำรวจจราจร



#สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ

ข่าวทั้งหมด

X