โชคดีอาการไม่หนัก ! 'ท็อป ดารณีนุช' ติดโควิด รักษาแบบ HI เชื้อไม่ลงปอด

05 พฤศจิกายน 2564, 04:42น.


          ท็อป ดารณีนุช โพธิปิติ  แจ้งข่าวการติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา ผ่านทางอินสตาแกรม topdaraneenute  เบื้องต้นอาการไม่หนัก เนื่องจากทราบเร็วและเข้ารักษาเร็ว โดยระบุว่า กราบขอบคุณทุกความห่วงใยนะคะ อย่างที่บอกว่าโชคดีที่ดารู้ก่อนก็เลยอาการไม่มาก ขับรถไปโรงพยาบาลเอง(รถส่วนตัวใช้คนเดียวห้ามแม่บ้านล้าง) เพื่อเอกซเรย์ดูปอด จริงๆดาเข้ากระบวนการรักษาตั้งแต่วันที่ 3 พ.ย.64 ผ่านแอปพลิเคชันติดต่อกับทางโรงพยาบาล คุณหมอสอบถามอาการและแนะนำให้รักษาแบบ Home Isolation



         หลายคนสงสัยว่าถ้ารักษา Home Isolation จะอยู่อย่างไร พอดีที่บ้านมีเรือนหลังน้อย ไม่ต้องยุ่งกับใคร อาหารทางโรงพยาบาลก็ส่งให้ทั้ง 3 มื้อ มีการตรวจคนในครอบครัว และเพื่อนที่นั่งรถไปด้วยกัน ก็มองผ่านมุ้งลวดออกไป และได้รับยามาทานเรียบร้อยแล้ว นอกจากยายังได้รับถุงยังชีพด้วย แล้วก็คุยอาการกับทางพยาบาลและหมอทาง LINE  อาการทั่วไปตอนนี้มีแค่ปวดหัวตัวร้อนและคัดจมูกนิดหน่อย ก็ต้มสมุนไพรดมไป นอกนั้นยังไม่มีอาการอะไรน่าเป็นห่วง ขอบคุณทุกความห่วงใยและความช่วยเหลือ



        รายงาน ระบุว่า ติดจากเพื่อนที่ขับรถไปงานกฐินด้วยกัน  เพราะวันที่เจอเพื่อนที่เป็นโควิด-19 คือวันที่ 27 ต.ค. 64 มาพบและนั่งรถคันเดียวกันวันที่ 31 ต.ค. 64 คือนั่งรถกันยาวๆ ตั้งแต่ 03.30 น.หลายชั่วโมง แล้วยังเปิดหน้ากากอนามัย กินขนม กินกาแฟกันในรถตั้งแต่เช้า พอกลับกรุงเทพฯ วันที่ 1 พ.ย. 64 เพื่อนที่ติดโควิด-19 แจ้งว่าตัวเองติด เพื่อน A เจ้าของรถจึงไปตรวจ วันที่ 2 พ.ย.64 ตอนเย็น หลังทราบผลและรีบแจ้งให้เราทราบเช้าวันที่ 3 พ.ย. 64 นำสืบโรคแล้วก็คือติดจากกรณีนี้แน่นอน ที่เชื้อฟักตัวเร็วเพราะทางแพทย์แจ้งว่าเป็นเชื้อเดลตา จึงทำให้ติดและแพร่กระจายได้เร็ว เหตุที่เกิดขึ้นนั้นไม่มีใครตั้งใจ จึงไม่ได้โกรธแล้วว่าใครทั้งสิ้น เป็นเหตุปัจจัยทั้งหลายที่บังเอิญเหมาะเวลาจะต้องติดเชื้อ เพราะตอนแรกก็ตั้งใจจะขับรถไปเอง ก็มีเหตุให้ต้องอาศัยรถเพื่อน



          เพื่อน A, B และดาผลออกมาว่าติดแน่นอน เหลือเพื่อน C ที่ทำ ATK, PCR เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 64 แล้ว และวไปทำซ้ำอีกครั้งหนึ่ง รอผลอยู่เช่นกัน โชคดีที่ดาและเพื่อนๆ รับวัคซีนกันแล้ว เชื้อจึงยังไม่แสดงอาการลงปอดใดๆ ดามีแต่อาการไข้และปวดหัวอย่างมากเท่านั้น วันนี้เพิ่งจะมีอาการคัดจมูกเบาๆ



 



#ท็อปดารณีนุช



#ติดโควิด



CR:IG topdaraneenute 



 



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X