คนดูแลอาวุธปืนในกองถ่ายอเล็กซ์ บอลด์วิน ยืนยันใส่กระสุนปลอม

04 พฤศจิกายน 2564, 17:25น.


         ทนายความของฮันนาห์ กูเทียร์เรซ รีด ผู้ดูแลอาวุธปืนประกอบฉากในภาพยนตร์เรื่อง Rust เผยแพร่ถ้อยแถลงของลูกความเมื่อวันพุธตามเวลาสหรัฐยืนยันว่า รีด ได้เก็บปืนประกอบฉากไว้อย่างดี รวมถึงช่วงเวลาพักรับประทานมื้อเที่ยงในวันที่ 21 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ และได้กำชับให้คนในแผนกเฝ้าดูรถเข็นใส่ปืนตลอดเวลาที่เธอไม่อยู่ เธอทำทุกอย่างเพื่อให้การถ่ายทำปลอดภัย ด้วยการหมั่นตรวจสอบกระสุนในปืนประกอบฉากอยู่เสมอ วันที่เกิดเหตุเธอได้หมุนลูกโม่ปืนและโชว์ลูกกระสุนทั้งหมดให้นายเดวิด ฮอลส์ ผู้ช่วยผู้กำกับดู ก่อนส่งปืนให้เขา ไม่มีใครคาดคิดว่า จะมีกระสุนจริงอยู่ในปืนประกอบฉาก



          นอกจากนี้เธอยังเป็นคนฝึกใช้ปืนในการแสดงให้กับนักแสดง รวมทั้งอเล็กซ์ บอลด์วินด้วย โดยย้ำอยู่เสมอว่า อย่าเล็งปืนไปที่คน ส่วนเมื่อวันที่ 29 ตุลาคมทนายความของเธอแถลงว่า เธอไม่รู้ว่ากระสุนจริงมาจากไหน และโทษว่าเป็นความผิดของผู้อำนวยการสร้างที่ทำให้การทำงานในกองถ่ายไม่ปลอดภัย



          เจ้าหน้าที่เมืองซานตาเฟ รัฐนิวเม็กซิโก เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ ระบุว่า การดูแลอาวุธปืนในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง Rust มีความชะล่าใจบางประการ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบกระสุนปืนประมาณ 500 นัด มีทั้งปลอกกระสุนเปล่า กระสุนปลอม และกระสุนที่ดูเหมือนจะเป็นของจริง ทั้งที่ปกติแล้วไม่ควรมีกระสุนจริงในกองถ่ายภาพยนตร์



          ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า กองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง Rust มีปัญหาตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม จนกระทั่งมีทีมงาน 7 คนลาออกในช่วงไม่กี่ชั่วโมงก่อนเกิดเหตุบอลด์วิน ซึ่งรับบทนักแสดงนำและผู้อำนวยการสร้าง ทำปืนประกอบฉากลั่นใส่ฮาไลนา ฮัตชินส์ ผู้กำกับภาพ เสียชีวิต และโจเอล ซูซา ผู้กำกับภาพยนตร์ ได้รับบาดเจ็บ



          หนึ่งในทีมงานที่ลาออกเผยว่า ทีมงานไม่พอใจหลายเรื่อง ตั้งแต่เรื่องความปลอดภัยในการทำงานไปจนถึงเรื่องที่พัก เขาไม่เคยเห็นว่ามีการอบรมอย่างเป็นทางการเรื่องการใช้อาวุธในฉาก ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องทำก่อนการถ่ายภาพภาพยนตร์ อีกทั้งยังมีมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 น้อยมาก ทั้งที่ทีมงานต้องถ่ายทำในพื้นที่ปิดแคบ ๆ นอกจากนี้ทีมงานยังถูกสั่งให้ย้ายไปพักในโรงแรมราคาประหยัด ทำให้หลายคนตัดสินใจเก็บของและลาออกในวันรุ่งขึ้น



          นอกจากนั้น  5 วันก่อนเกิดเหตุปืนลั่นเมื่อวันพฤหัสบดี นักแสดงแทนบอลด์วินเพิ่งยิงปืนประกอบฉากที่มีลูกกระสุนจริงโดยไม่รู้ถึง 2 ครั้ง เพราะได้รับแจ้งว่าปืนไม่มีลูกกระสุน ทีมงานคนหนึ่งส่งข้อความแจ้งผู้จัดการทีมถ่ายทำว่า เป็นเหตุปืนลั่นครั้งที่ 3 แล้ว และเป็นเรื่องที่อันตรายอย่างยิ่ง ด้านหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์อ้างอดีตทีมงาน 3 คนว่า เกิดเหตุปืนลั่นก่อนหน้านั้นอย่างน้อย 2 ครั้ง



#RUST



#ยิงกลางกองถ่าย

ข่าวทั้งหมด

X