รวบนักเที่ยว 61! กลางผับท้องที่สน.ทองหล่อ เสี่ยงแพร่โควิด-19

27 ตุลาคม 2564, 11:07น.


          พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ รายงานว่าเมื่อเวลา 22.50 น. วันที่ 24 ต.ค. ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งว่า มีการดื่มสุราส่งเสียงดังบริเวณบริเวณชั้น 2 สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ซอยสุขุมวิท 23 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ จากนั้น ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม และฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนักท่องเที่ยวจำนวนมาก กำลังจับกลุ่มมั่วสุม เต้นรำกันอย่างสนุกสนานในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่โรค อยู่บริเวณชั้น 2 ของร้าน จึงสั่งการให้ปิดเพลง และเปิดไฟส่องสว่างก่อนทำการจับกุมนักท่องเที่ยวได้ 61 ราย เป็นชาย 26 ราย เป็นหญิง 35 ราย และยังพบแก้วใส่ขวดเบียร์ และแก้วบรรจุเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ตามโต๊ะของผู้ใช้บริการ



          จากการตรวจสอบใบเสร็จ พบรายการอาหารระบุชื่อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และประกาศ กทม.ที่ เรื่องห้ามบริโภคสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน จึงนำผู้ถูกควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.ทองหล่อ



          เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรคในสถานที่แออัด ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548, ประกาศกรุงเทพมหานคร ฉบับที่ 44 ลงวันที่ 15 ต.ค. 64 และ ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามความในมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



#จับผับทองหล่อ

ข่าวทั้งหมด

X