น้ำท่วม-ดินสไลด์ในอินเดียและเนปาล เสียชีวิต 185 ราย

21 ตุลาคม 2564, 15:18น.


         นายพุชการ์ ซิงห์ ธามิ มุขมนตรีของรัฐอุตตราขัณฑ์ อินเดีย เปิดเผยว่า มีคนเสียชีวิตรวม 185 ราย หลังเกิดเหตุน้ำท่วมและเหตุดินสไลด์ หลังฝนตกหนักมาหลายวันในรัฐอุตตราขัณฑ์ทางภาคเหนือของอินเดีย รัฐเกรละทางภาคใต้ของอินเดีย และบางท้องที่ของเนปาล เช่น อำเภอปัญจธา (Panchthar) จังหวัดหมายเลข 1 ทางภาคตะวันออกของเนปาล โดยเฉพาะเนปาล มีผู้เสียชีวิตรวม 88 ราย ขณะที่รัฐอุตตราขัณฑ์และรัฐเกรละ มีผู้เสียชีวิต 55 รายและ 42 ราย ตามลำดับ และมีผู้สูญหายอีกหลายคน บ้านเรือนจำนวนมากจมน้ำ



         นอกจากนั้น ตลิ่งของแม่น้ำคงในเมืองฤษีเกศ(Rishikesh)และเมืองไนนิตัล(Nainital)รัฐอุตตราขัณฑ์ชำรุดบางส่วน ไม่สามารถรองรับระดับน้ำฝนอีกต่อไป ทำให้น้ำไหลท่วมบ้านเรือนที่อยู่ริมแม่น้ำ ขณะเดียวกัน อินเดียสั่งปิดโรงเรียน และศาสนสถานในพื้นที่ประสบภัยในรัฐทั้งสองและห้ามนักท่องเที่ยวไปทำการไต่เขาหิมาลัยในระยะนี้ เพื่อความปลอดภัย



         กรณีการเสียชีวิต รัฐบาลเนปาลประกาศจ่ายเงินเยียวยาสำหรับครอบครัวผู้ตายรายละ 1,700 ดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วนอินเดีย มุขมนตรีของรัฐอุตตราขัณฑ์ ระบุว่า อินเดียจะจ่ายเงินเยียวยาสำหรับครอบครัวผู้ตายรายละ 400,000 รูปี(หรือ 5,300 ดอลลาร์สหรัฐฯ) พร้อมทั้งเงินช่วยเหลือค่าซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายหลังคาละ 190,000 รูปี



 



 



#อินเดีย



#เนปาล



#น้ำท่วมและดินสไลด์

ข่าวทั้งหมด

X