กักตัว 5 วัน!อินโดฯเปิดเกาะบาหลี ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดส

14 ตุลาคม 2564, 15:07น.


           นายเตาฟาน ยูธิสติรา(Taufan Yudhistira)โฆษกของสนามบินนานาชาติงูระฮ์ ไร บนเกาะบาหลี อินโดนีเซีย เปิดเผยว่า อินโดนีเซีย เริ่มเปิดเกาะบาหลี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอินโดนีเซียในวันนี้ อนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่รับวัคซีนครบโดสแล้วจาก 19 ประเทศ รวมทั้งประเทศจีน อินเดียและฝรั่งเศส สามารถเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวที่เกาะบาหลีได้ แต่นักท่องเที่ยวจะต้องกักตัว 5 วันในโรงแรมที่ใช้เป็นสถานที่กักกันของรัฐ



          ในปัจจุบัน ร้อยละ 82 ของประชาชนบนเกาะบาหลีรับวัคซีนครบโดสแล้ว โดยอินโดนีเซียตั้งเป้าจะฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศอีกครั้ง นักท่องเที่ยว ราว 6 ล้านคนไปท่องเที่ยวที่เกาะบาหลีในปี 2562 หรือก่อนที่การติดเชื้อโควิด-19แพร่ระบาดทั่วโลก



          สำหรับกลุ่มประเทศที่อินโดนีเซียอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้ามาที่เกาะบาหลีได้แก่ ซาอุดิอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นิวซีแลนด์ คูเวต บาห์เรน กาตาร์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ลิกเตนสไตน์ อิตาลี โปรตุเกส สเปน สวีเดน โปแลนด์ ฮังการีและนอร์เวย์ แต่ข้อมูลจากเว็บไซต์ไฟลท์เรดาร์ 24 ซึ่งติดตามข้อมูลเครื่องบินโดยสารทั่วโลก ระบุว่า ยังไม่มีเครื่องบินโดยสารระหว่างประเทศบินไปที่เกาะบาหลีในวันนี้และวันพรุ่งนี้ ก่อนหน้านี้ อินโดนีเซียปิดสนามบินระหว่างประเทศบนเกาะบาหลีตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่แล้ว เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19



 



 



#อินโดนีเซีย



#เปิดเกาะบาหลีวันนี้

ข่าวทั้งหมด

X