ชาวเน็ตเวียดนาม เอาใจช่วยสามี-ภรรยาติดโควิด พร้อมสุนัข 12 ตัว ที่ต้องถูกฆ่าทิ้ง สกัดเชื้อ

14 ตุลาคม 2564, 15:53น.


            บีบีซี รายงานว่า ขณะที่โรคโควิด-19 ระบาดในหลายท้องที่ของเวียดนาม มีคลิปวิดีโอแอปพลิเคชันติ๊กต๊อก เป็นที่ฮือฮาในโลกสื่อออนไลน์ของเวียดนามในระยะนี้ แสดงให้เห็นว่า นายภาม มินห์ ฮุง อาชีพคนงานก่ออิฐวัย 49 ปี พร้อมนางเหวียน ธีชีเอ็ม ภรรยาอายุ 35 ปี พร้อมญาติอีก 3 คน และสุนัขอีก 12 ตัวติดโรคโควิด-19 หลังเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง พร้อมบรรทุกข้าวของพะรุงพะรัง จากจังหวัดล็องอานเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม เป็นระยะทาง 280 กิโลเมตร ไปเยี่ยมญาติที่หมู่บ้านคั้ญฮหว่า(Khanh Hung)อำเภอเติ๊นวานเทรา จังหวัดคานลอง ซึ่งเป็นพื้นที่โรคโควิด-19 ระบาดไม่มาก



         ก่อนหน้านี้ พวกเขาเข้ารับการตรวจโรคตามมาตรการบังคับของจังหวัดคานลอง เนื่องจากเป็นการเดินทางข้ามจังหวัด ปรากฎว่านายภาม มินห์ ฮุง ภรรยาและญาติอีก 3 คนและสุนัขทั้ง 12 ตัว มีผลตรวจเป็นบวกทั้งหมด ซึ่งในปัจจุบัน นายภาม มินห์ ฮุง ภรรยาและญาติอีก 3 คนยังคงพักรักษาตัวในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดคานลอง ส่วนสุนัขทั้ง 12 ตัวที่ติดโรคโควิด-12 ถูกเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ท้องถิ่นนำไปฆ่าทิ้ง เพื่อสกัดการแพร่ระบาด



         นายภาม มินห์ ฮุง เจ้าของสุนัข ยอมรับว่าเขาและภรรยารู้สึกเสียใจ ร่ำให้แทบใจสลาย นอนไม่หลับมาหลายคืน หลังทราบว่าสุนัขของเขาถูกฆ่าทิ้ง ระบุว่าเขาเสียใจที่ไม่สามารถปกป้องลูกๆหมายถึงสุนัขของเขาให้ปลอดภัย



         คลิปของเขามีผู้ติดตามจำนวนมาก หลายคนส่งข้อความให้กำลังใจให้พวกเขาเดินทางโดยปลอดภัย บางคนไปมอบน้ำดื่มและอาหารให้กับพวกเขาระหว่างการเดินทางด้วย แต่บางคนบอกว่าพวกเขารู้สึกใจสลายเมื่อเห็นภาพที่สามีภรรยาคู่นั้นใช้ผ้ากันฝนคลุมให้กับสุนัขในช่วงฝนตกระหว่างการเดินทาง มีผู้ลงชื่อกว่า 150,000 คน เรียกร้องให้พวกเขาหยุดพฤติกรรมทรมานสุนัขในลักษณะดังกล่าว



 



 



#เวียดนาม



#ฆ่าสุนัข12ตัวติดโควิด

ข่าวทั้งหมด

X