เริ่มวันนี้ ท่าเรือ LA ของสหรัฐฯ เปิด 24 ชั่วโมง แก้ปัญหาเรือรอขนถ่ายสินค้านาน

14 ตุลาคม 2564, 12:35น.


         บริษัทการท่าเรือนครลอสแอนเจลิส (LA)รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯเปิดเผยว่า ในวันนี้ การท่าเรือของนครลอสแอนเจลิส หนึ่งในท่าเรือขนาดใหญ่ของสหรัฐฯจะเริ่มเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อแก้ปัญหาเรือสินค้าจำนวนมากลอยลำกลางทะเล รอขนถ่ายจากเรือเป็นเวลานาน โดยการท่าเรือ LA เพิ่มกะทำงานในรอบกลางคืนด้วย เช่นเดียวกับท่าเรือเมืองลองบีช(รัฐแคลิฟอร์เนีย)ที่อยู่ใกล้ๆกัน



         การปรับมาตรการต่างๆเหล่านี้มีขึ้นในขณะที่เจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯเร่งหาทางแก้ปัญหาการล่าช้าในการขนส่งสินค้าจากทั่วโลก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขาดแคลนสินค้าในสหรัฐฯในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ในปัจจุบัน ท่าเรือทั้งสองแห่ง ขนถ่ายสินค้าร้อยละ 40 ของจำนวนตู้สินค้าทั้งหมดที่มีการขนส่งทางเรือเข้าสู่สหรัฐฯ



         ด้านบริษัทรายใหญ่ของสหรัฐฯ เช่น เฟดเอ็กซ์ ผู้ขนส่งสินค้ารายใหญ่ ปรับแผนจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้า โดยเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน เพื่อลดปริมาณสินค้าจำนวนมากที่ติดค้างตามศูนย์กระจายสินค้าสาขาต่างๆให้ถึงมือลูกค้าโดยเร็ว



         ที่ผ่านมา หลายประเทศทั่วโลกเริ่มคลายล็อกดาวน์ อนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศ ทั้งความต้องการของผู้บริโภคเริ่มกลับมาสูงขึ้นอย่างรวดเร็วอีกครั้ง ขณะที่ร้านค้าปลีกต่างสั่งซื้อสินค้าเพื่อเพิ่มปริมาณสินค้าในโกดัง อุตสาหกรรมขนส่งสินค้าทางเรือเริ่มกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง แต่การปิดท่าเรือและโรงงานขนาดใหญ่บางแห่งในเอเชีย รวมทั้งประเทศจีนในช่วง 1-2 เดือนที่แล้ว เพื่อสกัดการระบาดของโรคโควิด-19 กระทบการขนส่งสินค้าทางเรือเกิดปัญหาล่าช้าทั่วโลกเช่นเดียวกัน



 



 



#สหรัฐฯ



#ท่าเรือลอสแอนเจลิส



#เปิดบริการขนถ่ายสินค้าจากเรือ24ชั่วโมง

ข่าวทั้งหมด

X