กรมราชทัณฑ์เผย เพนกวินอาการหอบดีขึ้น ขณะที่ไผ่-ไมค์อยู่ระหว่างกักตัว

25 กันยายน 2564, 19:05น.


          นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยความคืบหน้าอาการของกลุ่มผู้ต้องขังจากการชุมนุมทางการเมือง ซึ่งเจ้าหน้าที่พยาบาลประจำเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เข้าตรวจร่างกายในวันนี้ 



-นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ซึ่งมีอาการโรคหอบหืด พบว่าอาการหายใจหอบเหนื่อยลดน้อยลง หลังจากพ่นยาตามแผนการรักษาของแพทย์ แต่มีอาการปวดศีรษะจากไมเกรนเป็นบางครั้ง สุขภาพทั่วไปแข็งแรง ร่างกายปกติ สัญญาณชีพปกติ พูดคุยรู้เรื่อง รับประทานอาหารได้ สามารถนอนหลับพักผ่อนได้



          เบื้องต้นพยาบาลให้คำแนะนำเกี่ยวกับอาการผิดปกติของร่างกายจากโรคประจำตัว และการใช้ชีวิตประจำวันระหว่างการกักโรค ทางเรือนจำฯ กำชับให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบดูแลบ่อยครั้ง รวมทั้งให้ผู้ต้องขังร่วมห้องช่วยดูแล หากมีอาการผิดปกติให้รีบรายงานสถานพยาบาลโดยด่วน



-นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน รวมถึง นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ซึ่งอยู่ระหว่างการกักโรค หลังย้ายเข้ามาควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร พบว่าสุขภาพโดยทั่วไปแข็งแรง รู้สึกตัวดี พูดคุยรู้เรื่อง รับประทานอาหารได้ สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ปกติ ไม่มีอาการเครียดและวิตกกังวล



-นายอานนท์ นำภา โดยรวมสุขภาพแข็งแรงดี และเริ่มปรับตัวในทัณฑสถานบำบัดกลางได้ ทั้งนี้ ส่วนใหญ่นายอานนท์ จะใช้เวลาไปกับการอ่านหนังสือและดูทีวี



-นายเวหา แสนชนชนะศึก ซึ่งเข้าการรักษาอาการป่วยโควิด -19 ในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ พบว่า ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก จมูกได้กลิ่นปกติ ลิ้นรับรสได้ สัญญาณชีพปกติ อยู่ระหว่างการพักฟื้นเพื่อรอส่งกลับไปคุมขังยังเรือนจำ



          ขณะที่ นายอมร อมรรัตนานนท์ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ อาการปกติ นอนหลับและรับประทานอาหารได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย จมูกได้กลิ่นปกติ ลิ้นรับรสได้ปกติ ไม่มีอาการของภาวะน้ำตาลต่ำหรือสูง





....



#กรมราชทัณฑ์

ข่าวทั้งหมด

X