เชียงใหม่พบคลัสเตอร์โรงแรมสั่งปิด 14 วัน ยอดติดเชื้อวันนี้ 59 คน

23 กันยายน 2564, 18:46น.


          สถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ นายแพทย์กิตติพันธุ์ ฉลอม ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ด้านระบาดวิทยา เปิดเผยว่า มีคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจ.เชียงใหม่ ที่ 163/2564 เรื่อง ปิดสถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว โดยให้ปิดโรงแรมกรีนเลค รีสอร์ท เป็นระยะเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน ถึงวันที่ 6 ตุลาคม 64 เพื่อให้การควบคุมและป้องกันโรคในพื้นที่ดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมขอความร่วมมือประชาชนงดการเดินทางเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวโดยไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อลดความเสี่ยงต่อการสัมผัสโรค  หลังพบผู้ติดเชื้อ 8 คนเป็นพนักงาน 7 คน และผู้สัมผัสในครอบครัวอีก 1 คนโดยพนักงานรายแรกที่ติดเชื้อเป็นพนักงานขับรถที่มีประวัติเดินทางไปส่งอาหารที่บริษัทที่พบการระบาดในจังหวัดลำพูน ก่อนจะมีการระบาดในแผนกจัดเลี้ยงและห้องอาหาร



          จึงขอให้ผู้ที่เข้าใช้บริการ หรือ สัมผัสกับพนักงานในแผนกจัดเลี้ยงและอาหาร ในโรงแรมกรีนเลค รีสอร์ท เชียงใหม่ (Green Lake Resort Chiangmai) ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 15-22 กันยายน 2564 เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ที่จุดตรวจเฉพาะกิจศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ หรือโรงพยาบาลทุกแห่ง พร้อมทั้งกักตัว 14 วัน นับจากวันที่สัมผัสผู้ติดเชื้อวันสุดท้าย



          สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ 59 คนวันนี้ เป็นผู้ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 17 คนซึ่งมาจากกรุงเทพมหานคร  6 คน ภูเก็ต 3 คน ปทุมธานี 1 คน ลพบุรี 1 คน แพร่ 1 คน และแม่ฮ่องสอน 5 คน อีก 39 คนเป็นผู้ติดเชื้อภายในจังหวัด โดยอยู่ระหว่างสอบสวนโรค 6 คน สัมผัสผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้า 1 คน และมาจากกลุ่ม/คลัสเตอร์ต่าง ๆ ประกอบด้วย ร้านหลู้ ไฮเวย์ 2คน ตำบลสบโขง และตำบลนาเกียน อำเภออมก๋อย 4 คน หมู่ที่ 3 ตำบลทุ่งข้าวพวง อำเภอเชียงดาว 2 คน พบระหว่างการกักตัว บ้านเอื้ออาทร ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย 5 คน เป็นผู้สัมผัสที่มีประวัติสัมผัสกับผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้าที่โบสถ์หนองหารจำนวน 3 คน และเป็นผู้สัมผัสในครอบครัวผู้ติดเชื้อเดิมอีก 2 คน



          สถานีตำรวจภูธรอำเภอสารภี 3คน, ครอบครัวหมู่ 5 ตำบลสันนาเม็ง อำเภอสันทราย 2 คน, ครอบครัวหมู่ 6 ตำบลไชยสถาน อำเภอสารภี 1คน, ครอบครัวหมู่ 9 ตำบลหนองตอง อำเภอหางดง 2 คน, ครอบครัวหมู่ที่ 3 ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง 1 คนและครอบครัวหมู่ที่ 6 ตำบลสันผักหวาน อำเภอหางดง 2 คนอีก 3 คนเป็นการติดเชื้อในระบบ Bubble & Seal บริษัท CM Frozen Food อำเภอสันทราย ซึ่งตรวจพบระหว่างการกักตัว จึงไม่มีผู้สัมผัสเพิ่มเติม



          สำหรับในวันนี้มีผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นรายที่ 39 ของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้ป่วยติดเตียง หญิง อายุ 99 ปี ติดเชื้อในอำเภออมก๋อย ตรวจพบจากการค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในวันที่ 13 กันยายน 2564 ก่อนจะมีอาการหอบเหนื่อย และถูกส่งตัวมารักษาต่อยังโรงพยาบาลจอมทองในวันที่ 15 กันยายน จากนั้นมีภาวะระบบหายใจล้มเหลว และเสียชีวิตในวันที่ 22 กันยายน 2564



#คลัสเตอร์โรงแรมเชียงใหม่

ข่าวทั้งหมด

X