ราชทัณฑ์เผยอาการป่วยโควิด 'เวหา' จมูกได้กลิ่นปกติ ส่วน'เพนกวิน'และ 'ไผ่'อยู่ระหว่างการสังเกตอาการ

18 กันยายน 2564, 20:14น.


          นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการควบคุมดูแลตัวผู้ต้องขังที่เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองดังนี้


-นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ซึ่งถูกกักตัวในห้องกักโรค 14 วันที่เรือนจำอำเภอธัญบุรี เพื่อสังเกตอาการหลังหายป่วยจากโรคโควิด-19 พยาบาลประจำเรือนจำได้เข้าตรวจร่างกาย พบว่า สุขภาพโดยรวมปกติ สามารถรับประทานอาหารและนอนหลับได้ โดยวานนี้ (17 ก.ย.) มีทนายความเข้าเยี่ยมพูดคุย ทางเรือนจำอำเภอธัญบุรี อนุญาตให้เยี่ยมได้ตามปกติ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเรือนจำฯ ทำหนังสือขออนุญาตกรมราชทัณฑ์เพื่อย้ายไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร


-นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และนายอานนท์ นำภา ซึ่งถูกควบคุมที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ทั้ง 2 คนไม่มีอาการเจ็บ สุขภาพโดยรวมแข็งแรงดี โดยนายจตุภัทร์ ยังอยู่ระหว่างแยกกักตัวต่ออีก 14 วัน เพื่อสังเกตอาการผู้ที่หายจากการติดเชื้อโควิด-19


-นายอานนท์ ได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19  ครั้งที่ 6 ไปแล้วอยู่ระหว่างรอผลตรวจจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์


-นายเวหา แสนชนชนะศึก แพทย์ของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้เข้าตรวจร่างกายเมื่อช่วงเช้าวันนี้ พบว่า ผู้ป่วยรู้สึกตัวดี ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก สัญญาณชีพปกติ จมูกได้กลิ่นปกติ ลิ้นรับรสได้


          สำหรับผู้ต้องขังกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย คือ นายอมร อมรรัตนานนท์ อายุ 62 ปี ซึ่งติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ พบว่า ผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเบาหวานและต้อกระจก แต่รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก จมูกเริ่มได้กลิ่นเล็กน้อย ลิ้นรับรสลดลง นอนหลับได้ดี รับประทานอาหารได้ สัญญาณชีพปกติ แพทย์ให้รักษาตามอาการควบคู่กับยาเบาหวาน


...


#กรมราชทัณฑ์
ข่าวทั้งหมด

X