ขยายผลเด็กม.6 ชิงทอง รวบสามี-ภรรยา ตั้งวงเแชร์ออนไลน์

17 กันยายน 2564, 18:53น.


          การขยายผลจากคดีเด็กนักเรียนม.6 ชิงทองในห้างสรรพสินค้าเชื่อมโยงการเล่นแชร์ออนไลน์ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท.แถลงข่าวผลการจับกุม น.ส.ธิดาวรรณ หรือ ธัญญ์นภัส บุญกล้า ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดนนทบุรี ในความผิดฐาน “กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” และนายอัครินทร์ ภิญโญกาญจนพัฒน์ พร้อมด้วย ของกลางอาวุธปืน 1 กระบอกและเครื่องกระสุนปืนอีกส่วนหนึ่ง ในความผิดฐาน “มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุมได้ ภายในบ้านพักใน อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี



          จากการสอบสวน​ น.ส.ธิดาวรรณ ให้การรับสารภาพ ได้ก่อเหตุตั้งวงออมเงินจริง โดยเปิดมาแล้ว 2 วง มีสมาชิกประมาณ​ 40-50 คนเข้าร่วม ยอดเงินประมาณ 3-4 แสนบาท โดยเงินที่ได้มาจากการหลอกลงทุนก็จะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ซึ่งไม่ทราบมาก่อนว่าการที่ตนไปหลอกครั้งนี้จะทำให้เยาวชนรายดังกล่าวไปก่อเหตุ ทั้งนี้ตนรู้สึกผิดและไม่รู้จะขอโทษอย่างไรจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ที่ผ่านมาถูกดำเนินคดีไป 3-4 ท้องที่ และพยายามที่จะเคลียร์เงินเพื่อชดใช้ ทั้งนี้ในวงแชร์ที่มีเยาวชนรายดังกล่าวเข้าร่วม ก็มีการติดต่อเพื่อขอเงินคืน ซึ่งตนก็พยายามทยอยจ่าย แต่เยาวชนรายดังกล่าวไม่ได้ติดต่อมา รู้อีกทีก็เป็นข่าวแล้วว่าสาเหตุมาจากเล่นแชร์วงของตน



          จากการตรวจสอบประวัติพบว่า​ น.ส.ธิดาวรรณ มีการเปลี่ยนชื่อมาแล้ว หลายครั้งโดยวันที่ 19 มิ.ย. 2563 เปลี่ยนชื่อจาก ธิดาวรรณ เป็น ธัญญ์นภัส และเปลี่ยนนามสกุลเป็น ภิญโญกาญจนพัฒน์ และวันที่ 22 ก.ย. 2563 เปลี่ยนนามสกุลจาก ภิญโญกาญจนพัฒน์ เป็น บุญกล้า



 



#ชิงทอง



#แชร์ออนไลน์

ข่าวทั้งหมด

X