เกาหลีเหนือ ทดสอบระบบขีปนาวุธนำวิถีจากรถไฟ โจมตีกองกำลังต่างชาติ

16 กันยายน 2564, 06:47น.


          สำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือ หรือเคซีเอ็นเอ เผยแพร่รายงานในวันนี้ (16ก.ย.) ว่าการยิงทดสอบขีปนาวุธนำวิถีเมื่อวานนี้ (15 ก.ย.) เป็นการทดสอบ "ระบบขีปนาวุธบนรางรถไฟ" (Railway-Borne Missile System) รุ่นใหม่ที่ออกแบบมาให้สามารถโจมตีกองกำลังที่เป็นภัยคุกคามประเทศ พร้อมเผยแพร่ภาพถ่ายขณะยิงทดสอบระบบขีปนาวุธจากหลังคารถไฟที่จอดอยู่บนรางในพื้นที่ภูเขาตอนกลางของประเทศ ซึ่งสามารถทำระยะได้ 800 กิโลเมตร โจมตีเป้าหมายในทะเลนอกชายฝั่งตะวันออกได้สำเร็จ



          เคซีเอ็นเอ ระบุด้วยว่าโครงการพัฒนาขีปนาวุธบนรางรถไฟเริ่มต้นขึ้นเมื่อต้นปีนี้ ซึ่งนายพลปัก จอง ชอน เลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคแรงงานเกาหลีเหนือ กล่าวว่า เป็นระบบขีปนาวุธที่มีประสิทธิภาพในการจัดการกับกองกำลังที่เป็นภัยคุกคามหลายแห่งพร้อมกัน



          เมื่อวันพุธ ทางการเกาหลีใต้และญี่ปุ่น ต่างรายงานว่าตรวจพบการปล่อยขีปนาวุธนำวิถี 2 ลูกจากเกาหลีเหนือ ต่อเนื่องจากการทดสอบขีปนาวุธครูซ ซึ่งนักวิเคราะห์กล่าวว่าอาจมีขีดความสามารถด้านนิวเคลียร์



          การทดสอบขีปนาวุธรุ่นใหม่ของเกาหลีเหนือยังมีขึ้นในวันเดียวกับที่เกาหลีใต้ทดสอบขีปนาวุธยิงจากเรือดำน้ำ (Submarine-Launched Ballistic Missile : SLBM) เป็นประเทศแรกที่ไม่มีอาวุธนิวเคลียร์และมีการพัฒนาระบบขีปนาวุธ ซึ่งเป็นการแข่งขันทางการอาวุธที่มีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ 



....



#เกาหลีเหนือ



#ขีปนาวุธ

ข่าวทั้งหมด

X