มณฑลฝูเจี้ยนของจีน รายงานพบผู้ติดเชื้อภายในพื้นที่ต่อเนื่องเป็นวันที่ 5

15 กันยายน 2564, 09:46น.


          มณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันรายใหม่เป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน และมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 152 คน ในการระบาดระลอกใหม่นี้ คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ รายงานในวันนี้ (15 ก.ย.) ว่ามีผู้ติดเชื้อในท้องถิ่นรายใหม่ 50 คนในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาซึ่งลดลงจาก 59 คนในช่วงก่อนหน้า และยังจำกัดอยู่ในเขต 3 เมืองชายฝั่ง คือผูเถียน ที่เป็นจุดเริ่มต้นการระบาด ร่วมด้วยเซี่ยเหมิน และฉวนโจว เมื่อรวมผู้ติดเชื้อที่นำเข้าแล้ว จีนมีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 73 คน ลดลงจาก 92 คนในวันก่อนหน้า 


          นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ 16 คน ซึ่งเป็นกลุ่มที่ไม่มีการรวมไว้ในรายงานผู้ติดเชื้อสะสม โดยจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมคือ 95,413 คน ยอดผู้เสียชีวิตสะสมไม่เปลี่ยนแปลงที่ 4,636 ราย


          การระบาดที่ฝูเจี้ยนยังสร้างกังวลต่อภาคการท่องเที่ยว โดยในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ จีนจะเข้าสู่วันหยุดยาวเนื่องในวันชาติ ซึ่งเป็นฤดูท่องเที่ยวที่สำคัญ จากนั้นจะเป็นวันหยุดเทศกาลไหว้พระจันทร์ ซึ่งสื่อในจีน เรียกร้องให้ออกมาตรการจำกัดการท่องเที่ยวเฉพาะพื้นที่เพื่อลดผลกระทบต่อเศรษฐกิจ 


          ในส่วนของผลการสอบสวนโรค ซึ่งมีจุดเริ่มต้นที่เมืองผูเถียน พบว่าชายคนหนึ่งเดินทางกลับมาจากสิงคโปร์ และกักตัวครบ 21 วันคือในสถานที่กักตัวของรัฐ 14 วันและที่บ้านอีก 7 วัน มีการตรวจคัดกรองมากถึง 9 ครั้งทุกครั้งมีผลเป็นลบ แต่คนในครอบครัวและลูกสาวของเขาติดโควิดแล้วไปแพร่เชื้อให้กับเพื่อนที่โรงเรียน ทางการมณฑลฝูเจี้ยนสั่งปิดโรงเรียนทุกแห่งในเมืองผูเถียน  และให้ตรวจคัดกรองชาวเมืองผูเถียนเกือบ 3 ล้านคน ปิดโรงภาพยนตร์และสถานบันเทิงทุกประเภท ผู้ที่ต้องการเดินทางออกจากเมือง ต้องแสดงผลการตรวจคัดกรองที่เป็นลบ ภายในเวลาไม่เกิน 48 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง


....


#จีน


#โควิด19
ข่าวทั้งหมด

X