ท่องเที่ยวเดินหน้าเปิดประเทศตามแผน 1 ตุลาคมนี้

15 กันยายน 2564, 08:39น.


          นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงความคืบหน้าแผนการเปิดประเทศว่า ยืนยันว่าในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ จะเปิดให้มีการท่องเที่ยวใน 5 จังหวัด คือกรุงเทพมหานคร ชลบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และเชียงใหม่ ซึ่งเป็นไปตามแผนที่เคยประกาศไว้ล่วงหน้า และอีก 21 จังหวัดจะเปิดให้ท่องเที่ยวได้ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้


          ขณะที่โครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" และ "ทัวร์เที่ยวไทย" เราจะประกาศให้มีการดาวน์โหลดได้ในวันที่ 24 กันยายนนี้ คาดว่าจะสามารถใช้เดินทางได้ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้เช่นกัน จากนั้นจะหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่าจะเปิดให้มีการท่องเที่ยวในจังหวัดที่เหลือได้เมื่อใด


          สำหรับอุปสรรคต่อแผนการเปิดประเทศ ในขณะนี้คือตัวเลขการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศ ส่วนเรื่องอื่นๆ นั้น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีการเตรียมความพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว 


          ส่วนการระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดภูเก็ต ตอนนี้พบผู้ติดเชื้อวันละ 200 กว่าคน มาจากการที่ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตสั่งการให้ตรวจเชิงรุกโดยใช้ชุดตรวจเร่งด่วน (ATK) ในทุกชุมชน ในกลุ่มแรงงานต่างด้าว และกลุ่มแรงงานประมง ทั้งนี้คาดว่าภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้ทุกอย่างจะจบเรียบร้อย


...


#การท่องเที่ยว


#โควิด19
ข่าวทั้งหมด

X