สตช.ยืนยันไม่มีสิ่งบอกเหตุจะมีการก่อการร้าย เน้นหาข่าว-รักษาความปลอดภัย

14 กันยายน 2564, 05:22น.


          หลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต่างออกมาให้ความเห็นกับการแจ้งเตือนของกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น ที่บอกประชาชนของตัวเองว่าให้อยู่ห่างๆจากสถานที่ทางศาสนาและประชาชนใน 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, มาเลเซีย, เมียนมา, และไทย



          กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นในกรุงโตเกียว ปฏิเสธที่จะระบุแหล่งที่มาของข้อมูลข่าวสารที่ได้รับ หรือให้คำตอบว่ากระทรวงได้แลกเปลี่ยนแบ่งปันข้อมูลข่าวสารนี้กับประเทศอื่นๆ หรือไม่ โดยบอกเพียงว่า ได้ส่งคำแนะนำนี้ให้สถานเอกอัครราชทูตของตนในประเทศต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อแจ้งต่อให้ชาวญี่ปุ่นได้รับทราบ



          พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง กรณีนี้ว่า กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ชี้แจงว่า จากการประสานงานกับหน่วยงานความมั่นคง ยังไม่มีสิ่งใดหรือมีการยืนยันชี้ชัดว่าจะมีการก่อการร้าย โดยมีการประสานงานกับหน่วยงานด้านการข่าวที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศอย่างใกล้ชิด



          สำหรับการรักษาความปลอดภัยสถานที่ต่างๆ รวมถึงสถานทูตยังเป็นไปตามวงรอบปกติ กองบัญชาการตำรวจสันติบาลร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาคต่างๆ ดำเนินการด้านการข่าวและการรักษาความปลอดภัยสถานที่อยู่แล้ว สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเฝ้าระวัง สืบสวนหาข่าว ตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องต่อไป หากพบเห็นเบาะแสหรือข้อมูลที่เกี่ยวข้อง สามารถแจ้ง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง



          พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) มอบหมายให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลเรื่องนี้ และเพื่อความไม่ประมาทสั่งการไปที่ บช.น., ภ.1-9,บช.ส., บช.ก., สตม.และ ตท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการ ป้องกันเหตุ เฝ้าระวัง สืบสวนหาข่าว พร้อมเพิ่มมาตรการในการดูแลความปลอดภัยบุคคลและสถานที่สำคัญ เพิ่มความเข้มการตรวจบุคคลผ่านเข้า-ออก ประเทศของกลุ่มบุคคลผู้มีรายชื่อเฝ้าระวัง พร้อมประสานข้อมูลข่าวสารกับประเทศสมาชิกขององค์การตำรวจสากล



          กระทรวงการต่างประเทศฟิลิปปินส์ แถลงว่า ไม่รู้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการยกระดับภัยคุกคาม



          โฆษกกระทรวงการต่างประเทศอินโดนีเซีย ปฏิเสธว่าไม่ได้มีการส่งคำแนะนำไปถึงชาวญี่ปุ่นในอินโดนีเซีย



 



#ญี่ปุ่นเเจ้งเตือนก่อการร้าย



#6ประเทศในอาเซียน



#ไทยยืนยันไม่มีสิ่งบอกเหตุ



#สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 



 

ข่าวทั้งหมด

X