ไทยร่วมใจ กทม.ปรับสูตรฉีดวัคซีน! ผู้ว่าฯกทม.ส่งรถBMV เร่งฉีดวัคซีนให้ผู้ป่วยติดเตียง-ผู้สูงอายุ

08 กันยายน 2564, 15:28น.


          เฟซบุ๊ก "ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย Safe Bangkok" ซึ่งเป็นโครงการให้บริการฉีดวัคซีนของกรุงเทพมหานคร(กทม.) ได้เผยแพร่ข้อความระบุว่า "ไทยร่วมใจปรับการฉีดวัคซีนที่จะฉีดในวันที่ 14-15 ก.ย. 2564 ตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข ให้กับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมเข้มงวดสูงสุด เข็ม 1 Sinovac เข็ม 2 AstraZeneca เพื่อฉีดเข็ม 2 เร็วขึ้น จาก 12 สัปดาห์เป็น 3 สัปดาห์ เป็นการกระตุ้นภูมิคุ้มกันได้เร็วขึ้น"





          พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเดินทางไปตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีนของรถบีเอ็มวีที่เคลื่อนที่ไปฉีดวัคซีนให้ประชาชนในชุมชนใกล้วัดเทพนารี เขตบางพลัด ทำให้ผู้สูงอายุ คนพิการ และคนที่เดินทางไม่สะดวก ได้ฉีดวัคซีนง่ายขึ้น เพียงใช้บัตรประชาชนยืนยันตัวตน และขึ้นฉีดวัคซีนได้อย่างสะดวกมากขึ้นทันที สำหรับการฉีดวัคซีนบนรถเช่นนี้ มีการนำมาใช้แล้วในต่างประเทศ เช่น อังกฤษ  โดยรถคันนี้มีศักยภาพฉีดได้ 1,000 คนต่อวัน และใช้บุคลากรทางการแพทย์น้อยมาก บนรถมีบุคลากรทางการแพทย์ฉีดวัคซีน 3 คน และเจ้าหน้าที่ที่ทำเอกสาร รวมแล้ว 5-6 คน เท่านั้น ซึ่งต่างจากการไปพื้นที่หรือจุดต่างๆ ที่ใช้คนถึง 20-30 คน โดยจะมีพยาบาลประจำอยู่ที่จุดพักคอยเพื่อรอดูอาการในทุกจุดฉีดอีกด้วย 



          ขณะนี้  กทม.ได้ฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการที่เคลื่อนย้ายลำบาก ที่ลงทะเบียนไว้กว่า 9,000 คน เกือบครบแล้ว รวมถึงการดูแลผู้ป่วยเหล่านี้ด้วย นับว่า รถบีเอ็มวีนี้ จะเสริมการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของ กทม.โดยในวันที่ 10 กันยายนนี้ จะนำไปปูพรมกระจายฉีดไปตามพื้นที่ต่างๆ ร่วมกับรถโมบายของสำนักอนามัย กทม.อีก 7 คัน ด้วย



         สำหรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร(กทม.) จากข้อมูลวันที่ 8 ก.ย.64 เวลา 08.00 น. มียอดผู้รับวัคซีนเพิ่ม 59,238 โดส และมียอดผู้รับวัคซีนสะสม 9,872,041 โดส



#วัคซีนโควิด19



#กรุงเทพมหานคร

ข่าวทั้งหมด

X